โปรไทยในสหรัฐฯ โพสต์บอกอยากกลับบ้าน หลังไทยประกาศปิดน่านฟ้า

กีฬา

โปรไทยในสหรัฐฯ โพสต์บอกอยากกลับบ้าน หลังไทยประกาศปิดน่านฟ้า

โดย

4 เม.ย. 2563

11.2K views

พูดถึงคนไทยที่อยู่ต่างแดน ความจริงแล้วน่าจะมีอีกมากที่อยากกลับเมืองไทย ถึงเวลานี้ติดปัญหาและอุปสรรคหลายอย่าง ด้วยมาตรการป้องกันของประเทศ นักกอล์ฟไทยก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน
โพสต์ของโปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟไทยที่อยู่ในสหรัฐฯ ในที่เฟสบุ้ค เมื่อช่วงเที่ยงของบ้านเรา ระบายความในใจว่าตัวเองและน้องๆ  โปรโมรียา และเอรียา จุฑานุกาล ที่ตอนนี้ทุกคนอยากกลับประเทศไทยมาก แต่ดูเหมือนจะช้าไปแล้ว เพราะไทยประกาศเปิดสนามบินหรือปิดน่านฟ้าแล้ว เป็นเวลา 3 วัน คือ วันที่ 4-5-6 เมษายน ทำให้ตนและคนอื่นๆไม่สามารถกลับไทยได้ เนื่องจากเอกสารจากแพทย์สำหรับเดินทาง Fit to Flyและหนังสือรับรองจากสถานฑูต มีระยะเวลากำจัด
และล่าสุดสถานฑูตที่สหรัฐฯแจ้งปิดทำการ 15 วัน ข้อความของโปรอาร์ม วอนขอความเห็นใจหากใครสามารถช่วยได้ ก็ขอให้หาทางช่วยพวกเค้าด้วย พร้อมทั้งยืนยันว่ายินดีที่จะให้ความร่วมมือเรื่องกักตัว หรือทุกเงื่อนไข
โดยไม่ถึง 24 ชั่วโมงก่อนหน้า โปรอาร์มโพสต์ภาพในเฟสบุ้ค ที่แคปไว้ ระหว่างการคุยเฟสไทม์ กับโปรโมและโปรเม โดยเขียนว่า "ให้ภาพมันเล่าเรื่อง นะครับ..." ซึ่งภาพดังกล่าว ดูเหมือนว่าทั้งโปรโมและโปรเม รวมถึงน้องผู้หญิงในภาพ ตาแดงเหมือนกำลังร้องไห้
อย่างไรก็ตามทีมข่าวได้ข้อมูลจากคนใกล้ชิดโปรอาร์ม ทราบมาว่าผู้ใหญ่ในวงการกีฬาพยายามหาทางช่วยเหลืออยู่ แต่อย่างไรก็ตามสถานการณ์ช่วงนี้คงต้องคอยหลังในวัน 6 เม.ย. คือประกาศเปิดน่านฟ้าของไทยก่อน
สามารถรับชมทางยูทูปได้ที่ :  https://youtu.be/v-8TmUt6jGQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ