ทั่วโลกติดเชื้อโควิดทะลุ 1 ล้านรายแล้ว 'ทรัมป์' แนะ ปชช.สวมใส่หน้ากากอนามัย

ต่างประเทศ

ทั่วโลกติดเชื้อโควิดทะลุ 1 ล้านรายแล้ว 'ทรัมป์' แนะ ปชช.สวมใส่หน้ากากอนามัย

โดย

3 เม.ย. 2563

7.5K views

3 เดือนหลังจากที่โควิด-19 เริ่มระบาดไปทั่วโลก วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุ 1 ล้านคนแล้ว หลายประเทศยังต้องคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรัฐบาลสหรัฐฯเตรียมออกคำแนะนำใหม่ให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากก่อนออกจากบ้าน
รัฐบาลกลางสหรัฐฯร่วมกับรัฐบาลท้องถิ่นเริ่มแนะนำชาวอเมริกันให้ใช้หน้ากากป้องกัน เมื่ออยู่นอกบ้าน ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แนะนำว่าใช้หน้ากากผ้า หรือ ผ้าพันคอ ก็ได้ คาดว่า ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค หรือ CDC จะออกคำแนะนำในเร็วๆนี้ แต่ตอนนี้นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก และนครลอส แองเจลิสได้เรียกร้องประชาชนให้สวมใส่หน้ากาก ซึ่งจะเป็นหน้ากากผ้า หรือ ผ้าพันคอก่อนก็ได้ เนื่องจากหน้ากากอนามัยยังไม่สามารถผลิตที่เพียงพอได้
สหรัฐฯ ออกมาตรการคุมเข้มและมีคำแนะนำมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ผู้เสียชีวิตและติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ผู้เสียชีวิตรายใหม่วันนี้เพิ่มขึ้นกว่า 1 พันคน ขณะที่ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเกือบ 3 หมื่นคน
หนึ่งในมาตรการที่ทุกประเทศต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดนั้นคือ การเว้นระยะห่างทางสังคม แต่สำหรับชาวอังกฤษในเขตเชชเชอร์ การใช้ชีวิตท่ามกลางสถานการณ์ที่เคร่งเครียด ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการออกกำลังกายของพวกเขาแม้แต่น้อย ยังสามารถออกกำลังแบบเว้นระยะห่างทางสังคมตามท้องถนนได้
หรือแม้แต่ชุมชนในเมืองสโปแคน รัฐวอชิงตัน ท่ามกลางมาตรการล็อคดาวน์ของรัฐ ครอบครัวคุณยายคนหนึ่งที่อาศัยในบ้านพักคนชราก็สามารถเฉลิมฉลองครบรอบวันเกิดได้ โดยเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ