กระบี่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว พร้อมสั่งกักตัวประชาชนในพื้นที่ กว่า 100 ราย

สังคม

กระบี่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งครอบครัว พร้อมสั่งกักตัวประชาชนในพื้นที่ กว่า 100 ราย

โดย

3 เม.ย. 2563

11.9K views

วันที่ 3 เมษายน 63 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง ของเด็กเยาวชนจำนวน 3 คน และผู้ใหญ่ 1 คน ซึ่งเป็นผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับ ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 รายล่าสุดของจังหวัดกระบี่ ที่ถูกกักตัวอยู่ในกุฏิภายในวัด บ้านทะเลหอย ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา ส่งตรวจห้องปฏิบัติการ นอกจากนี้ยังมีประชาชนในพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าสังเกตอาการ อีกกว่า 100 ราย ที่ใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด 19 ระหว่างวันที่ 17-18 มีนาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากขณะนี้ ผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการออกมาพบผู้ป่วยในครอบครัวเดียวกันที่ ต.ปลายพระยาติดเชื้อรวมแล้ว 4 ราย รักษาตัว ที่จังหวัดภูเก็ต 2 ราย และจังหวัดกระบี่ 2 ราย
โดยครอบครัวนี้ เริ่มแรกมีพี่สาวที่ทำงานอยู่ จ.ภูเก็ต เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวเมื่อ 17-19 มีค. จากนั้นเดินทางกลับไปภูเก็ตแล้วป่วยตรวจพบเชื้อโควิด 19 ต่อมาตรวจพบเชื้อโควิดอีก 1 ราย เป็นน้องสาว และทั้ง 2 เข้ารักษาตัวที่ รพ.ในจ.ภูเก็ต ต่อมาน้องสาวอีกคนป่วย จนวันที่ 30 มีค.ตรวจพบเชื้อโควิดอีก 1 คน รักษาที่ รพ.กระบี่ และเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ก็พบว่าผู้ป่วยอีกคนที่เป็นสามีของ 1 ใน 3 พี่น้อง ที่ป่วยมีเชื้อโควิด ขณะนี้รักษาที่ รพ.ปลายพระยา
ขณะที่พระสนัน อัคคธรรมโม เจ้าอาวาสวัดบ้านทะเลหอย อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ทางวัดยินดีให้การสนับสนุน สถานที่ เพื่อใช้เป็นสถานที่ กักตัวผู้ติดตามอาการของกลุ่มเสี่ยวติดเชื้อไวรัสโควิด เพระวัดต้องอยู่ร่วมกับชุมชน เมื่อชุมชน มีความเดือดร้อยวัดต้องให้การช่วยเหลือ พร้อมให้การสนับสนุนด้านปัจจัยต่างๆ ที่ร้องขอมา
ขณะที่ผู้ประกอบการร้านอาหารตะโกลา อำเภอเมืองกระบี่ นำหน้ากากอนามัยที่ได้รับบริจาคมา จำนวนกว่า 1,700 ชิ้น แจกจ่ายให้กับประชาชน มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชามาช่วยแจกแก่ประชาชน ซึ่งผู้ที่ขับรถผ่านไปมา และที่ทราบข่าว มารับคนละ 1 ชิ้น กันเป็นจำวนมาก โดยหน้ากากที่นำมาแจกมีคุณภาพ ซักได้ 60 ครั้ง ในขณะที่หน้ากากอนามัย ในพื้นที่ จังหวัดกระบี่หาซื้อยาก
จังหวัดกระบี่ สรุป ข้อมูลล่าสุด มีผู้ป่วยสะสม รวม 12 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 1 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล 11 ราย รอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ จำนวน 14 ราย โดยขณะนี้รักษาตัวอยู่ อ.เมืองกระบี่ 6 ราย อำเภอปลายพระยา 2 ราย และ อ.เกาะลันตา 3 ราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ