สู้ไม่ถอย 14 วันไม่ออกจากป่า 'ชุดเสือไฟ' ลุยดับไฟป่า ปกป้องสัตว์ป่าเสี่ยงถูกเผาตาย

สังคม

สู้ไม่ถอย 14 วันไม่ออกจากป่า 'ชุดเสือไฟ' ลุยดับไฟป่า ปกป้องสัตว์ป่าเสี่ยงถูกเผาตาย

โดย

3 เม.ย. 2563

213 views

ตาก - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.อุ้มผาง จ.ตาก ว่า นายรุ่ง ยิ้มยวน หัวหน้าทีมหน่วยพยัครไฟ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก นำทีมกำลังหน่วยเสือไฟพร้อมอุปกรณ์ดับไฟ เครื่องเป่าลม อาวุธป้องกันตัว เดินเท้าเข้าผืนป่า ขึ้นเขา ลุย ผืนป่าภาคตะวันตกที่กำลังเกิดไฟป่าอย่างรุนแรงต่อเนื่อง มากกว่า 100 ไร่ ส่งผลทำให้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 พุ่งสูง ติดอันดับต้นๆของประเทศมาโดยตลอด
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังต้องแบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน จากพื้นที่อุ้มผาง ยังต้องเร่งเดินทางข้ามอำเภอ ต้องเดินเท้าเข้าไปยังพื้นที่ ในเขต ดอนเรวา ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด ที่เป็นอีกจุดหนึ่งเกิดไฟป่าอย่างรุนแรงต่อเนื่องเผาไปแล้วจำนวนมาก เป็นวงกว้าง และอาจทำให้สัตว์ป่าไม่ว่าเป็น เลียงผา ไก่ป่า นกยูง แมวดาว สุ่มเสี่ยงเสียชีวิตจากถูกไฟครอกตายได้ ซึ่งต้องฝั่งตัวอยู่สู้ไฟป่า 14 วันเเล้ว
นายปัญญารัตน์ รังศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก แจ้งว่า การปฏิบัติงานพื้นที่อำเภออุ้มผาง อ.แม่ระมาด เจ้าหน้าที่ทำการฝังตัวเอง อยู่ในป่า กินนอน ในป่า ตลอด 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยไม่ได้พักแม้แต่วันเดียว โดยมีทางผู้บังคับบัญชา ฝ่ายวางแผนงาน ก็เป็นฝ่ายสนับสนุน เสบียงอาหารในการปฏิบัติงาน น้ำดื่ม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่สู้ไฟป่าที่กำลังรุนแรงอยู่ในขณะนี้
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4na9sqx3X1s

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ