พนักงานกวาดถนน วอน ปชช.อย่ามักง่าย ช่วยทิ้งหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธี

สังคม

พนักงานกวาดถนน วอน ปชช.อย่ามักง่าย ช่วยทิ้งหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธี

โดย

3 เม.ย. 2563

513 views

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบกับพนักงานกวาดถนน หลังพบว่ามีหน้ากากหน่อยที่ใช้แล้วเป็นจำนวนมากตกอยู่ริมถนนในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่พนักงานกวาดถนนจะต้องทำการเก็บ อาจสัมผัสกับหน้ากากอนามัยที่ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากแต่ละคนก็ต้องมีการป้องกันตนเองเพื่อไม่ให้มีการสัมผัสสิ่งที่อาจติดเชื้อ เนื่องจากมีประชาชนบางคนมีความมักง่าย จะทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วไว้ตามที่ต่างๆครั้งตามพุ่มไม้และตามป้ายรถเมล์ จึงวอนฝากขอร้องประชาชนได้ช่วยกำจัดหน้ากากอนามัยที่ไม่ใช่แล้วอย่างถูกวิธี ด้วยการนำใส่ถุงพลาสติกมัดแล้วนำไปทิ้งลงยังถังขยะเพื่อจะได้นำไปกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป 
นางสาววิภารัตน์ ปานมงคล พนักงานกวาด ถนนบนถนนพระรามที่สี่ เผยตนเองทำหน้าที่ระหว่างเที่ยงวัน ถึงสองทุ่ม ซึ่งบางวันจะพบหน้ากากอนามัยปลิวอยู่บนพื้นถนน อาจเป็นเพราะผู้ที่ใช้จะถูกลมพัดปลิวหลุดออกมา ซึ่งบางคนอาจจะทิ้งโดยไม่ใส่ถุง วันละสามถึงห้าชิ้น ตนเองก็ต้องระวังตัว เพราะไม่อยากที่จะต้องติดเชื้อโควิด-19 โดยจะนำถุงพลาสติกมาสวมที่มือก่อนที่จะหยิบหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วมันทิ้งลงถังจึงฝากถึงประชาชนและอาจได้โปรดก่อนทิ้งหน้ากากอนามัยควรจะใส่ถุงมาทิ้งให้ถูกต้อง ซึ่งตนเองก็รักชีวิตเหมือนกับเช่นคนอื่นๆ 
ขณะที่นางสาววาสนา ฝันอยู่เย็น หนึ่งในพนักงานกวาดถนนเหรอระบุว่าแต่ละวันตนเองมักจะพบหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วถูกทิ้งไว้ตามป้ายรถประจำทางและตามพุ่มไม้ เป็นเพราะความมักง่ายในการทิ้งกินฝากถึงทุกๆคนควรเห็นใจ เพื่อไม่ให้ทุกคนติดเชื้ออย่างไม่ตั้งใจแม้ว่าจะพบอุปกรณ์ในการป้องกันตัวโดยเฉพาะแอลกอฮอร์และสวมถุงมือในการปฏิบัติงานทุกครั้งก็ตาม
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bAG_gvwiGGQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ