สาวฉันทนา โร่แจ้งความ ถูกปลอมเฟซบุ๊ก โพสต์ติดโควิด-19 ขอรับบริจาคเงิน

สังคม

สาวฉันทนา โร่แจ้งความ ถูกปลอมเฟซบุ๊ก โพสต์ติดโควิด-19 ขอรับบริจาคเงิน

โดย

3 เม.ย. 2563

2.4K views

สมุทรปราการ - ที่ สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ร้อยตำรวจเอก นิรันดร์ สวัสศรี รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพระประแดง ได้รับจาก นางสาว.ยุพา โพธิ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นพนักงานของโรงงานน้ำมันแห่งหนึ่งย่านอำเภอพระประแดง หอบหลักฐานภาพพร้อมถาพถ่ายหน้าเฟซบุ๊กของตนเองและผู้ที่ใช้ชื่อแอบอ้างปลอมเฟซบุ๊กอออกมาโพสต์ว่า ตนเองติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสรุนแรงระดับโลกที่กำลังเป็นข่าวครึกโครมอยู่ในขณะนี้ แล้วเปิดเฟซบุ๊กขอรับบริจาคเงินค่ารักษาพยาบาล จนกลายเป็นข่าวดัง สร้างความเสื่อมเสียให้กับตนเองและครอบครัว
นางสาวยุพา จริงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานสอบสวน ที่สภ. อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากนั้นได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจากลงบันทึกประจำวันแสดงความบริสุทธิ์ใจและจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่ไม่หวังดีนำรูปตนเองไปโพสต์ดังกล่าว โดยนางสาวยุพาระบุว่าตนเองทำงานเป็นพนักงานในบริษัทแห่งหนึ่งย่านอำเภอพระประแดง ได้หลายปีแล้ว จนกะทั่งมาทราบข่าวว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กระบุชื่อ ยุพา และเป็นรูปโปร์ไฟล์ของตนเอง ได้มีการออกมาโพสต์ระบุว่าติดเชื้อโควิด-19 และยังมีการโพสต์ทำนองเดียวกันหลายครั้ง โดยมีการเช็ดอินที่อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท และยังเปิดขอรับบริจาคเพื่อนำเงินมารักษาตัวเองเพราะติดเชื้อโตวิด-19 
ซึ่งจากโพสต์และชื่อเฟซดังกล่าวตนเองยืนยันว่าไม่ใช่ตัวเธอเองมีการนำเอารูปของเธอที่เคยลงโพสต์และตั้งเป็นรูปโปร์ไฟล์ไปตั้งเฟซขึ้นมาใหม่แล้วออกมาโพสต์ทำนองนั้น จนทำเกิดความเสียหายแก่ตนเองและครอบครัว จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ตามหาผู้ที่ปลอมเฟซขึ้นมาเพื่อให้ดำเนินคดีถึงที่สุด อย่างไรก็ตามหลังจากเจ้าพนักงานสอบสวนได้รับบันทึก แจ้งความแล้วจะส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อสืบหาข้อมูลที่แท้จริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dhWPd3wBL0o

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ