คดีตัวอย่าง เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โจ๋อยุธยาปาร์ตี้ยาในแพ โดนจำคุกไม่รอลงอาญา

สังคม

คดีตัวอย่าง เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โจ๋อยุธยาปาร์ตี้ยาในแพ โดนจำคุกไม่รอลงอาญา

โดย

3 เม.ย. 2563

6.8K views

พระนครศรีอยุธยา - คืบหน้าคดีกลุ่มโจวัยรุ่นอยุธยา ปาร์ตี้ยาเย้ย พ.ร.ก. เหตุเกิดตำบลราชคาม อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คืนวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอกวิมล สมบูรณ์ รองสารวัตรสอบสวนโรงพัก สภ.ช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชนและที่สำคัญเป็นคดีที่ฝ่าฝืน พรก.ในการควบคุมโรคระบาดปัญหาใหญ่ของประเทศ จึงได้เร่งส่งฟ้องคดีส่งศาลลงโทษ
โดยอัยการเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง นางสาวสายลม แก้วดี กับพวกรวม 18 คน ตกเป็นจำเลย ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา จำเลย ที่ 1 และ 2 ผิดข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จำคุก 1 เดือน ไม่รอลงอาญา จำเลยที่ 3-18 ผิดในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ. ยาเสพติดให้โทษ ศาลลงโทษ จำคุก 4 เดือน ไม่รอลงอาญา
ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 9 คน รวมเจ้าของแพปลาสมหมายด้วย พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งฟ้อง ทั้งหมดถูกควบคุมตัวฝากขังอยู่ที่ศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาทังหมดถูกตั้งข้อหาหนัก ฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุมแออัด และข้อหา พ.ร.บ.ยาเสพติด รวม 3 ข้อหา ต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐานอย่างน้อยเป็นเวลา 2 เดือน จึงนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครศรีอยุธยาลงโทษต่อไป
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LyG6QVP0y1M

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ