สุดฉาว! หนุ่มสาวต่างชาติ-ไทย ไม่สนโควิด-19 จัดปาร์ตี้ยา-มั่วเซ็กส์ กลางป่าตอง

สังคม

สุดฉาว! หนุ่มสาวต่างชาติ-ไทย ไม่สนโควิด-19 จัดปาร์ตี้ยา-มั่วเซ็กส์ กลางป่าตอง

โดย

3 เม.ย. 2563

6.4K views

ภูเก็ต - ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายอำเภอกะทู้ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้ พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวการจับกลุ่มหญิงและชายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมั่วสุมจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินว่าด้วยการห้ามชุมชน ผู้ต้องหาจำนวน 14 ราย ประกอบด้วย ชายชาวอังกฤษ 3 ราย, ชายชาวอังกฤษ-ยูเครน 1 ราย ,ชายชาวออสเตรเลีย 1 ราย, ชายชาวอเมริกา 1 ราย, หญิงชาวยูเครน 3 ราย และหญิงสาวชาวไทย 5 ราย พร้อมของกลาง ทั้งโคเคน เหล้า กัญชา และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ เหตุเกิดที่ ถ.สิริราชย์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต
โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด โดยฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานโรคติดต่อ(ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต) ประกาศจังหวัดภูเก็ต ฉบับที่ 8 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และนำผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป
พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้กำชับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามสอดส่อง แหล่งมั่วสุมหรือสถานที่อื่นใดที่มีกลุ่มบุคลใช้ในการจัดปาร์ตี้หรือใช้ในการมั่วสุมอื่นใด หากพบให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ จากการสืบสวนทราบว่ามีบุคคลจำนวนหลายคนทั้งผู้หญิงและผู้ชายได้มั่วสุมจัดงานปาร์ตี้ที่บ้านเลขที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 14 ราย กำลังมั่วสุมจัดงานปาร์ตี้สังสรรค์อยู่บริเวณชั้น 2
จากการตรวจสอบพบทุกคนอยู่ในอาการมึนเมา ไม่มีการป้องกันตัวเองจากโรคโควิด-19 ไม่สวมหน้ากากอนามัย พบยาเสพติดประเภท 2(โคเคน) และยาเสพติดประเภท 5(กัญชา) และวันนี้จากที่ตนได้สอบสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องหาทุกคนให้การสารภาพว่าได้ทำผิดดังกล่าวจริง
นอกจากนี้ พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ยังได้กล่าวถึงผลการปฏิบัติการจับกุมรถนักท่องเที่ยวออกจากสถานที่พักหลัง 17.00 น.ด้วยว่า ตามที่ พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง ได้วางมาตรการเข้มดำเนินการกับนักท่องเที่ยวที่ไม่ให้ความร่วมมือกับมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่เชื้อไรวัสโควิด-19 ตามประกาศของจังหวัดภูเก็ต ที่ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวออกจากที่พักหลังเวลา 17.00 น.แต่ปรากฏว่ายังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม มีการออกจากที่พักหลัง 17.00 น.มาขับรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และรวมตัวขับรถซิ่งในเวลากลางคืน พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.เอกรัตน์ พลายด้วง รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจออกกวดขันจับกุม ตั้งจุดสกัดใน 3 จุด ครอบคลุมพื้นที่ สภ.ป่าตอง สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดำเนินคดีกับผู้ปล่อยรถเช่า และให้นักท่องเที่ยวเดินเท้ากลับสถานที่พัก สรุปผลการจับกุม ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-1 เม.ย.2563 ตรวจสอบยึดรถ จำนวน 33 คัน
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uUIcU6HgY5I

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ