องคมนตรี มอบหน้ากากอนามัยแก่โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19

พระราชสำนัก

องคมนตรี มอบหน้ากากอนามัยแก่โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19

โดย

2 เม.ย. 2563

610 views

องคมนตรี มอบหน้ากากอนามัยแก่โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในขณะรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิท 19 
วันนี้ เวลา 11 นาฬิกา ที่สำนักงานมูลนิธิราชประชานุเคราห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นประธานในพิธีมอบหน้ากากอนามัย ให้แก่โรงพยาบาลภาครัฐ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, โรงพยาบาลราชวิถี, โรงพยาบาลเด็ก, โรงพยาบาลบำราศนราดูร และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาล และตัวแทนโรงพยาบาลดังกล่าว เข้ารับมอบ เพื่อนำไปมอบแก่ แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ 
ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจแก่ แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการดูแล รักษาผู้ป่วยได้เต็มกำลังความสามารถ อีกทั้งเพื่อสนองพระราชปณิธาน และพระบรมราโชบาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ให้ความช่วยเหลือและเป็นที่พึ่งให้แก่หน่วยงานและประชาชนในยามประสบภัยและได้รับความเดือดร้อนต่างๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง