รอบโลกยามเช้าวันที่ 31 มีนาคม 2563

ต่างประเทศ

รอบโลกยามเช้าวันที่ 31 มีนาคม 2563

โดย

31 มี.ค. 2563

32.4K views

จีน อุบัติเหตุรถไฟตกรางในมณฑลหูหนาน

เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารตกรางในเมือง เฉินโจว มณฑลหูหนานของจีน เกิดไฟไหม้และมีกลุุ่มควันจำนวนมากลอยขึ้นสู่อากาศตามมา เบื้องต้น พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 127 คน ในจำนวนี้สาหัสอย่างน้อย 4 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลภายในเมือง สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นขณะที่ขบวนรถไฟกำลังผ่านจุดที่เกิดดินโคลนถนน รถไฟขบวนนี้ออกเดินทางจากเมืองจีหนาน มณฑลชานตงไปยังเมืองกวางโจว มณฑลชานตง

ออสเตรเลีย ทดลองปลูกข้าวเพื่อคนรัก

นาย Joseph Hartley นักวิทยาศาสตร์ด้านการเกษตร ที่ทดลองปลูกข้าวในสวนหลังบ้านของตนเอง ในพื้นที่คาบสมุทรแทสมัน รัฐแทสมาเนีย ของออสเตรเลีย ถึงแม้ว่าสภาพอากาศในที่แห่งนี้จะไม่ค่อยเอื้ออำนวยเหมือนกับที่อื่น ๆ แต่ก็ถือว่าตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านที่เขาเริ่มทดลองก็ถือว่าประสบความสำเร็จและได้ผลผลิตเป็นอย่างดี ซึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้เขาต้องการที่จะปลูกข้าวก็คือ ภรรยา ที่เป็นชาวบอร์เนียวและรับประทานข้าวเป็นปกติ ในอนาคตการทำนาปลูกข้าวในแทสมาเนียอาจเพิ่มจำนวนมากขึ้น

รัสเซีย คาเฟ่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแรคคูน

เมื่อไม่นานมานี้ กระแสคาเฟ่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยง อย่าง สุนัขและแมวได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในรัสเซีย แต่ที่เมืองโนโวซีบีรสค์ ซึ้งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของไซบีเรีย มีคาเฟ่สำหรับแรคคูนที่พึ่งเปิดให้บริการใหม่ ซึ่งภายในร้านมีแรคคูนอยู่หนึ่งตัวชื่อว่าเจ้า Borya ที่จะคอยวิ่งเล่นไปมาอยู่ภายในร้านสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งลูกค้าก็สามารถเล่นกับมันได้อย่างใกล้ชิดเพราะมันเป็นมิตรกับมนุษย์มากแตกต่างจากแรคคูนตัวอื่น ๆ

สหรัฐอเมริกา ทรัมป์ปฏิเสธอารักขาแฮรี่และแมแกน

ด้านประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ มีการประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า รัฐบาลสหรัฐฯไม่มีนโยบายถวายการอารักขาเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดุสและดัชเชสแห่งอังกฤษ ที่จะสิ้นสุดฐานะราชวงศ์อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มี.ค. 63 ในขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงายว่า เจ้าชายแฮร์รี่และครอบครัว ตั้งใจจะมาอาศัยอยู่ในสหรัฐฯเป็นการถาวรที่นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟลอเนีย และล่าสุดทั้ง 2 พระองค์ ได้โพสต์อำลาราชวงศ์ผ่านอินตราแกรมรอโยล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เนเธอร์แลนด์ ภาพวาดแวนโก๊ะถูกขโมยจากพิพิธภัณฑ์

ภาพวาดที่ชื่อว่า สปริงการ์เด้น หรือว่าสวนฤดูใบไม้ผลิ ผลงานของศิลปินชื่อดังระดับโลก วินเซน แวนโก๊ะ  ถูกคนร้ายขโมยออกจากพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณเวลา 3.15 น. ของวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงที่พิพิธภัณฑ์ปิดทำการ โดยภาพวาดดังกล่าวถูกยืมมาจากพิพิธภัณฑ์เพื่อจัดแสดงชั่วคราว ภายในเมืองแห่งนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ