'บอย กรณ์' นักกีฬาจักรยาน Trial Bike เผยกฎ-กติกาการแข่งสุดเข้มข้น

กีฬา

'บอย กรณ์' นักกีฬาจักรยาน Trial Bike เผยกฎ-กติกาการแข่งสุดเข้มข้น

โดย

28 มี.ค. 2563

817 views

เสน่ห์กีฬา.... มาพูดคุยกันต่อกับ บอย-กรณ์ สังฆบุญ นักกีฬาจักรยาน Trial Bike หมายเลข 1 ของประเทศไทย มาอธิบายถึงการแข่งขันจักรยาน Trial Bike 
บอย-กรณ์ บอกว่า การแข่งขันจักรยาน Trial Bike แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ประเภทแรกคือแบบสมัครเล่น จะอนุโลมให้อุปกรณ์ของจักรยานโดนอุปสรรคได้ โดยที่เราไม่เสียคะแนน แต่ห้ามเอาเท้าแตะพื้น
เมื่อนักแข่งมีความชำนาญมากพอ ได้แชมป์ หรือมีอันดีบที่ดีในระดับสมัครเล่น ก็จะถูกดันขึ้นมาแข่งในระดับโอเพ่น หรือระดับ UCI ซึ่งจะมีกฎที่เข้มข้นขึ้น อนุญาตให้เพียงแค่ยางจักยาน สิ่งเดียวที่จะสัมผัสพื้นผิวอุปกรณ์ได้ ห้ามสิ่งอื่นโดนอุปกรณ์จะถูกหักคะแนน รวมถึงเท้าด้วยนอกจากนี้ยังมีความยากของอุปกรณ์ อุปสรรค ระยะความสูงที่ยากขึ้นมากไปด้วย
ส่วนการแข่งขันจักรยาน Trial Bike ไม่ได้มีการจำกัดอายุ อย่างเช่น ฮานส์ เรย์ อายุ 54 ปี ก็ยังคงแข่งขันอยู่ โดย บอย-กรณ์ บอกว่า ตนอายุ 35 ปี ก็มองว่าจะปั่นไปจนกว่าจะปั่นไม่ไหว
"ไม่มีการจำกัดว่าห้ามขี่ตอนอายุเท่าไหร่ แต่อยู่ที่ว่าคุณจะรักษาสภาพร่างกายได้มากแค่ไหน"
ขณะที่ความนิยมของการแข่งขันจักรยาน Trial Bike ยังคงน้อย ในอนาคตก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่ากีฬาชนิดนี้จะเป็นอย่างไร เพราะคนส่วนใหญ่มองว่ามันเล่นยาก แต่ช่วงนี้ก็มีนักกีฬารุ่นใหม่ เริ่มเข้ามาเรียนรู้บ้างแล้ว ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย แต่ก็ยังต้องใช้เวลาอีกเยอะ
ชมผ่านยูทูปที่ : https://youtu.be/Krgrgjpci1U

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ