'เอแคร์ ชญานุศภัฒค์' สาวน้อยวัย 14 ดูการ์ตูนบาร์บี้จนมุ่งสู่เส้นทางนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ | 3 sport magazine

กีฬา

'เอแคร์ ชญานุศภัฒค์' สาวน้อยวัย 14 ดูการ์ตูนบาร์บี้จนมุ่งสู่เส้นทางนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ | 3 sport magazine

โดย

17 มี.ค. 2563

5.9K views

3 Sport Magazine... บรรยากาศงานแถลงข่าวนับถอยหลังสู่การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบนานาชาติ Thailand Super Series 2020 ณ ลานสีฟ้า สยามสแควร์ กรุงเทพฯ เตรียมยกระดับกีฬามอเตอร์สปอร์ตขึ้นไปอีกขั้น ในฤดูกาล 2020 นี้  
ต่อกันด้วยไปทำความรู้จัก ด.ญ.ชญานุศภัฒค์ ชินนะเกิดโชค หรือ เอแคร์ นักกีฬาฟันดาบทีมชาติไทย ในประเภทฟอยล์ สาวน้อยมหัศจรรย์ที่ทั้งสดใส และมากความสามารถ วัย 14 ปี ที่ผลงานล่าสุดคือการคว้าเหรียญทองแดง ซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์  
โดยน้องเอแคร์ เคยเป็นนักกีฬาเทควันโดและกรีฑามาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่งได้ดูการ์ตูนบาร์บี้กับสามทหารเสือ ที่มีฉากการฟันดาบอยู่ในนั้น ทำให้เกิดความสนใจ และเป็นจุดเริ่มต้นในเส้นทางนักกีฬาฟันดาบ 
ทั้งนี้ ภายในระยะเวลา 3 ปี ที่น้องเอแคร์ เป็นนักกีฬาฟันดาบ เธอสามารถคว้าแชมป์ระดับประเทศมาได้มากมาย ตั้งแต่รุ่นอายุ 17 ปี 2 สมัย รุ่นอายุ 20 ปี 2 สมัย และรุ่นอายุ 23 ปี 1 สมัย จนกระทั่งได้มีโอกาสติดธงรับใช้ชาติตามที่ตั้งใจไว้
ปิดท้ายด้วยบรรยากาศงานแถลงข่าวของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่เปิดตัวเครื่องแบบชุดนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดใหม่ที่จะใช้ลุยศึกปี 2020 เป็นต้นไป ณ ศูนย์ฝึกซ้อมเทควันโด การกีฬาแห่งประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ