เผยความฝันสูงสุดของ ‘บุ๊ค-นพรุจ เหมภมร’ นักกีฬา E-sport เกม TEKKEN7 ทีมชาติไทย

กีฬา

เผยความฝันสูงสุดของ ‘บุ๊ค-นพรุจ เหมภมร’ นักกีฬา E-sport เกม TEKKEN7 ทีมชาติไทย

โดย

16 ก.พ. 2563

558 views

พูดคุยกันต่อกับ ‘บุ๊ค’ นพรุจ เหมภมร นักกีฬา E-sport เกม TEKKEN7 ทีมชาติไทย ถึงเป้าหมายในอนาคต และโอกาสในการร่วมแข่งขันโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น 
โดย บุ๊ค เผยว่า ความฝันสูงสุดในการเป็นนักกีฬา E-sport ของตนคือ อยากได้แชมป์ในงาน Evolution Championship Series และงาน TEKKEN World Tour Finals เพราะอย่างเช่นงาน Evolution ที่เริ่มแรกจัดในลานจอดรถเล็กๆ มีคนเล่นไม่ถึง 10 คน จนมาถึงตอนนี้มีผู้เล่นจากหลายๆ เกมมาลงแข่งกัน เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราคือที่หนึ่งของโลก ในแต่ละปีจะมีผู้เข้าแข่งเยอะมาก อย่างเช่นเกม TEKKEN ในปี 2019 มีผู้เล่นประมาณ 1,900 คน ตนรู้สึกว่ามันยิ่งใหญ่มากๆ รู้สึกว่าอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน และก็อยากที่จะได้แชมป์
‘บุ๊ค’ ยังเผยมุมมองในกีฬาโอลิมปิกว่า เกม TEKKEN ถ้าเทียบกับความนิยม โอกาสที่ TEKKEN จะติดน่าจะมีประมาณ 10-20% หากเทียบกับเกมไฟท์ติ้งอื่นๆ แต่ก็ถือว่ามีโอกาส ถ้าในมุมมองของเกมไฟท์ติ้ง ตนมองว่าเกมสตรีทไฟเตอร์มีโอกาสมากที่สุด เพราะเป็นเกมที่คนรู้จักทั่วโลก 
“ถ้าโอลิกปิกมี TEKKEN เราก็อยากจะมีส่วนร่วมในการแข่งขันด้วย จะคว้าแชมป์ หรือไม่คว้าแชมป์ไม่เป็นไร แต่ถ้าครั้งนึงเราได้เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันโอลิมปิกสักครั้งนึง ผมว่าน่าจะเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ” 
‘บุ๊ค’ เผยต่อว่า ตนได้เล่นเกมที่ตนชอบ ไม่ได้คาดหวังว่าต้องอยู่ได้จากการเล่นเกมนี้ ตนแค่รู้สึกว่าสนุกกับการเล่นเกม เพราะเกมนี้มันให้อะไรมากกว่าแค่ แชมป์ กับ ไม่แชมป์ มันทำให้ตนรู้จักผู้คนมากขึ้น อยากให้ทุกคนเล่นเกมด้วยความสนุก ส่วนเรื่องโอกาสของการแข่งขันหรือเรื่องของ E-sport ตนมองว่ามันเป็นโอกาสที่ถ้ามันมาก็ดี หากไม่มีก็ไม่เป็นไร ขอให้สนุกกับการเล่นเกม
ทั้งนี้ ‘บุ๊ค’ ฝากทิ้งท้ายสำหรับคนที่อยากเป็นนักกีฬา E-sport ว่า อยากให้ผู้เล่นรู้ตัวเองก่อนว่าเรามาทางนี้ได้หรือเปล่า เวลาเล่นเรารู้ไหมว่าข้อผิดพลาดของเราคืออะไร และต้องรู้ด้วยว่าครอบครัวของเราคิดอย่างไรกับเรื่องเกม และเราพร้อมหรือไม่ที่จะยอมเสียช่วงเวลาหนึ่งเพื่อมาแข่งขันเกม 
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/3jPIux8iLvw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ