สังคม

ขยายผลจับ 3 คนไทย เป็นนอมินีทุนจีนสีเทา สวมบัตรประชาชน ถือครองกิจการแทน

โดย panisa_p

28 ธ.ค. 2565

120 views

ความคืบหน้ากรณีนาย เชา คนจีน ที่ถูกตำรวจบุกจับได้ที่บริษัทแห่งหนึ่งย่านสุทธิสาร และบุกยึดทรัพย์ที่บ้านในจังหวัดปทุมธานี ล่าสุดตำรวจขยายผลตามจับคนไทยที่เป็นนอมินีได้อีก 3 คน



คดีนี้ต้องย้อนกลับไปวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจบุกจับ นายเชา คนจีน ที่อาคารแห่งหนึ่งริมถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเป็นที่ตั้งของ "สมาคมพ่อค้าไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์" หลังสืบทราบว่าสวมบัตรประชาชนคนไทย และยังตรวจเจอรถหรูติดธงชาติคล้ายรถสถานฑูต เมื่อขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านในจังหวัดปทุมธานี ก็เจอรถหรู และรถไฟฟ้าจำลอง

ล่าสุดวันนี้ พลตำรวจเอกรอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับนอมินีคนไทยอีก 3 คน ซึ่งมีพฤติการณ์ให้ความช่วยเหลือในการกระทำความผิดในการเป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการบริษัท และสามารถจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้แก่ นายศรัณย์ นายปฏิพัทธ์ และนางสาวชัญญา ในข้อหาสนับสนุนให้คนต่างด้าวทำธุรกิจในประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต



เบื้องต้นทั้ง 3 คน ยังให้การปฏิเสธ โดยระบุว่า เป็นกรรมการบริษัทที่จดทะเบียนโดยชอบด้วยกฎหมาย แต่จากการตรวจสอบพบว่าบริษัททั้ง 3 แห่ง คือ บริษัท คิววาย ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด ประกอบธุรกิจนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์ บริษัท ลีฟ อิเล็กทริก จำกัด ประกอบธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า และ บริษัท โฮป โฮม บิวดิ้ง จำกัด ประกอบธุรกิจก่อสร้าง ประกอบธุรกิจขัดกับวัตถุประสงค์ตามบริคณห์สนธิซึ่งขัดต่อกฎหมายและพบเส้นทางการเงินที่เชื่อมโยงกับนายเชา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/K1Dk-j_GIEU

คุณอาจสนใจ

Related News