ประชาสัมพันธ์

PEA สนับสนุนท้องถิ่น ลุยตรวจเสาไฟถนน สร้างความปลอดภัยให้ชุมชน

โดย panwilai_c

23 ก.ย. 2565

90 views

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA สนับสนุน เทศบาลนครอุดรธานี ลุยตรวจสอบแก้ไขจุดเสี่ยงอันตรายกระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาโคมไฟถนน เพื่อชุมชนปลอดภัย ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี



เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ร่วมเสริมกำลังกับเทศบาลนครอุดรธานี ออกตรวจสอบแก้ไขจุดเสี่ยงอันตรายกระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาโคมไฟถนน รวมทั้งเครื่องวัดที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้า หากประเมินว่าประชาชนจะได้รับอันตราย ให้รีบตัดกระแสไฟฟ้าในทันที เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับชุมชน



ในการตรวจสอบเสาโคมไฟถนนและเสาไฟจราจรว่ามีไฟรั่วหรือไม่นั้น จะตรวจวัดค่ากราวด์ สภาพเสาและการเดินสายไฟ พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ตัดไฟรั่ว หรือ RCD ให้กับระบบควบคุมไฟถนน และติดป้ายเตือนอันตราย รวมถึงป้ายแสดงผลการตรวจสอบแล้ว ว่าไม่มีไฟรั่วที่เสาโคมไฟถนน เพื่อเป็นจุดสังเกตแก่ผู้สัญจรผ่านไปมา ตั้งแต่บริเวณ UD Town ผ่านตลาดปรีชา ไปโรงเรียนเทศบาล 7 (รถไฟ) ถึงตลาดหนองบัว ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่มีน้ำท่วมขังบ่อย ๆ และมีประชาชนสัญจรจำนวนมาก



ทั้งนี้ PEA ดำเนินแผนป้องกันเพื่อสร้างความปลอดภัยทางไฟฟ้าให้กับประชาชนโดยเฉพาะในฤดูฝนมาอย่างต่อเนื่องโดยบูรณาการกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ


รับชมได้ทางยูทูบ : https://youtu.be/Cc3d-UcHuVM

คุณอาจสนใจ

Related News