ประชาสัมพันธ์

MEA มอบตรา MEA ENERGY AWARDS ปีที่6

โดย pattraporn_a

19 มิ.ย. 2565

9 views

การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA มอบตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ปีที่ 6 การันตีการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพ และคุณภาพอากาศได้มาตรฐาน ปีนี้มีอาคารผ่านเกณฑ์ 110 แห่ง 


การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA จัดพิธีมอบตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ปีที่ 6 พร้อมมอบเงินลงทุนในการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงให้กับอาคาร 50 แห่ง รวมมูลค่า 10.67 ล้านบาท ซึ่งตลอดระยะเวลาโครงการ ประสบความสำเร็จเกินคาด มีอาคารสมัครเข้าร่วมถึง 145 แห่ง ผ่านเกณฑ์มาตรฐานตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ประจำปี 2021 จำนวน 110 แห่ง ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้ 6.87 ล้านหน่วยต่อปี ลดค่าไฟฟ้ากว่า 26 ล้านบาท และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 2,954 ตันต่อปี


นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA ได้เริ่มโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคารมาตั้งแต่ปี 2555 เพื่อส่งเสริมให้อาคารมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาต่อยอดเป็นต้นแบบอาคารประหยัดพลังงาน โดยอาคารที่จะได้รับตราสัญลักษณ์ MEA ENERGY AWARDS ต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า MEA Index และมาตรฐานด้านคุณภาพอากาศภายในอาคาร ซึ่งจะตรวจวัดในพารามิเตอร์ต่างๆ ตามหลักมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นที่ยอมรับได้ในระดับประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  MEA ,MEA ENERGY AWARDS

คุณอาจสนใจ

Related News