ประชาสัมพันธ์

สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล ผนึกกำลัง 50 องค์กร รายงานผลการเลือกตั้ง แบบเรียลไทม์

โดย parichat_p

9 พ.ค. 2566

44 views

วันนี้ (9 พ.ค.66) 15.00 น.ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ทางสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล(ประเทศไทย) รวมพลพันธมิตร สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์, องค์กรสื่อ กว่า 38 สำนัก, สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย,สมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัยศรีปทุม, มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์, D-VOTE, พันธมิตรผู้สนับสนุนอาสาสมัคร แถลงความพร้อมสำหรับการรายงานผลการเลือกตั้ง แบบเรียลไทม์



ผนึกกำลังเครือข่ายทุกภาคส่วนกว่า 50 องค์กร ยกระดับแอปพลิเคชันรายงานผลคะแนนเริ่มรายงานผลการนับคะแนนแต่ละหน่วยเลือกตั้งจากทุกเขต หลังปิดหีบเลือกตั้งประมาณ 17.15 น.เป็นต้นไป จากอาสาสมัครที่จัดลงในเขตเลือกตั้งสำคัญ 230 เขต นอกจากนี้เชื่อมโยงข้อมูลรายงานผลคะแนนจาก กกต. คาดว่าคะแนนจะเข้ามาได้ตั้งแต่เวลา 18.30 น.และคาดว่าไม่เกิน 22.00 น.จะทราบผลเลือกตั้งทั่วไทย


นายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล(ประเทศไทย)และนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการและที่ปรึกษาสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล(ประเทศไทย) ยืนยันความพร้อมในการรายงานผลเลือกตั้ง โดยความร่วมมือจาก มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่เปิดห้อง Digital Lounge ชั้น 3 อาคาร 11 สำหรับรายงานผลการเลือกตั้ง มีการระดมนักศึกษาและคอมพิวเตอร์100 ชุด เพื่อรับข้อมูลจากหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศที่จะรายงานผลเข้ามา



ผู้จัดการilawและอาสาสมัครรายงานผลVote’62 แสดงความกังวลกับการทำงานของ กกต.ที่จัดการเลือกตั้งล่วงหน้า อยากขอให้ประชาชนร่วมสมัครเป็นอาสาสมัครรายงานผล โดยจะเปิดรับสมัครไปจนถึงวันเลือกตั้ง โดยขณะนี้มีผู้สมัครแล้ว 15,000 คน และยังต้องการอีกมากเพื่อให้ครอบคลุมในทุกหน่วยเลือกตั้ง



ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้พาผู้สื่อข่าวชมห้อง Digital Lounge ชั้น 3 ซึ่งเตรียมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไว้พร้อมสำหรับรายงานผลการเลือกตั้งศูนย์รายงานผลเลือกตั้ง ซึ่งในวันพรุ่งนี้(9 พ.ค)จะมีการทดลองระบบโดยใช้นักศึกษา 100 คน และทีมเจ้าหน้าที่ เพื่อให้พร้อมสมบูรณ์ที่สุดในวันเลือกตั้ง ที่จะมีผลคะแนนจากทีมอาสาสมัครองค์กรสื่อที่จะรายงานผลเข้ามา

คุณอาจสนใจ

Related News