ประชาสัมพันธ์

PEA สนับสนุนเทศบาลนครอุดรธานี จัดกิจกรรมตรวจสอบแก้ไขจุดเสี่ยงอันตรายกระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาโคมไฟถนน เพื่อชุมชนปลอดภัย ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี

โดย panisa_p

20 ก.ย. 2565

101 views

วันที่ 20 กันยายน 2565 นายวิจารณ์ คลังบุญครอง ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และนายอริยะ แต้สุวรรณ รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมตรวจสอบแก้ไขจุดเสี่ยงอันตรายกระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาโคมไฟถนน เพื่อชุมชนปลอดภัย โดยมีหัวหน้าหน่วยงานราชการ ผู้บริหารและพนักงาน PEA ร่วมงาน ณ ลานจอดรถข้างแมคโดนัลด์ สาขายูดีทาวน์ จังหวัดอุดรธานี






ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดประสานการปฏิบัติงานกับหน่วยงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บูรณาการกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งตรวจสอบจุดเสี่ยงอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว รวมทั้งเครื่องวัดที่ติดตั้งบนเสาไฟฟ้า ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้เสาไฟฟ้า หากประเมินว่าประชาชนจะได้รับอันตราย ให้รีบตัดกระแสไฟฟ้าในทันที




การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  (PEA)  จึงสนับสนุน เทศบาลนครอุดรธานี ดำเนินการจัดกิจกรรมตรวจสอบแก้ไขจุดเสี่ยงอันตรายกระแสไฟฟ้ารั่วจากเสาโคมไฟถนน เพื่อชุมชนปลอดภัย ประกอบด้วย การตรวจสอบเสาโคมไฟถนนและเสาไฟจราจรว่ามีไฟรั่วหรือไม่




พร้อมทั้งดำเนินการตรวจสอบสภาพความปลอดภัย ตรวจวัดค่ากราวด์ และติดตั้งอุปกรณ์ตัดไฟรั่ว หรือ RCD ให้กับระบบควบคุมไฟถนน ตลอดจนติดป้ายเตือนอันตราย ป้ายตรวจสอบแล้วไม่มีไฟรั่วที่เสาโคมไฟถนน




สำหรับพื้นที่ดำเนินการในวันนี้ เริ่มจาก UD Town ผ่านตลาดปรีชา ไปโรงเรียนเทศบาล 7 (รถไฟ) ถึงตลาดหนองบัว ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่มีน้ำท่วมขังบ่อย ๆ และมีประชาชนสัญจรจำนวนมาก ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน เพื่อความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี และพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ


ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

คุณอาจสนใจ