ประชาสัมพันธ์

PEA ติดตามความสำเร็จ ติดตั้งมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ป้องกันน้ำท่วม จ.ชัยนาท

โดย panwilai_c

29 ต.ค. 2565

134 views

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ติดตามความสำเร็จโครงการนำร่องติดตั้งมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ป้องกันน้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท



สภาพบ้านเรือนในพื้นที่หมู่ 3 ต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ยังคงทิ้งร่องรอยความเสียหายหลังน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร แต่เพราะที่นี่อยู่ในโครงการนำร่องเปลี่ยนมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ป้องกันน้ำท่วมถึง ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA โดยยกมิเตอร์ให้สูงขึ้นจากพื้นดิน 2.7 เมตร กรณีติดตั้งบนเสาไฟฟ้าทั่วไป และ 2.2 เมตร กรณีติดตั้งบนเสาไฟฟ้าที่ติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าแบบนั่งร้าน พร้อมแยกแผงวงจรชั้นบนชั้นล่าง และติดตั้งเครื่องตัดไฟรั่ว RCD ทำให้ชาวบ้านสามารถใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ชั้น 2 ได้ในขณะที่น้ำยังท่วมอยู่



PEA ยังลงพื้นที่แนะนำวิธีการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ภายหลังน้ำลด แนะวิธีตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ถูกน้ำท่วมเบื้องต้น หากเป็นจุดเสี่ยงสูงให้ช่างไฟฟ้าที่มีความรู้ความชำนาญตรวจสอบความปลอดภัยก่อนใช้งาน นอกจากนี้ยังมอบถุงยังชีพให้กับตัวแทน ผู้ประสบอุทกภัยและผู้นำชุมชน ตามกิจกรรมPEA ขอร่วมส่งกำลังใจ ให้พี่น้องที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท รวม 250 ครัวเรือน อีกด้วย



พบระบบจำหน่าย อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด เสาไฟฟ้าล้มหรือสายไฟฟ้าอยู่ในน้ำ ให้แจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ทันที หรือ โทร. 1129 PEA Contact Center ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แจ้งผ่านแอปพลิเคชัน PEA Smart Plus

คุณอาจสนใจ

Related News