ประชาสัมพันธ์

กฟผ.ระดมจิตอาสาบรรจุถุงยังชีพ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน

โดย panwilai_c

14 ต.ค. 2565

70 views

กฟผ.ระดมจิตอาสาเร่งบรรจุถุงยังชีพ และเข้าช่วยเสริมคันดิน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์และบริหารจัดการน้ำในเขื่อน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มีผลกระทบน้อยที่สุด



พนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ.พร้อมอุปกรรณ์ครบมือ ร่วมกับชาวบ้านและหน่วยงานต่างๆ บรรจุกระสอบทรายและถุงบิ๊กแบ็ก เพื่อนำไปวางบนแนวคันดินโนนสัง ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลข้ามคันดินเข้าท่วมตัวอำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู รับมือมวลน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ที่เข้าสู่สภาวะวิกฤต และจำเป็นต้องระบายออก ซึ่งจะทำให้พื้นที่ท้ายเขื่อนมีระดับน้ำสูงขึ้น โดยได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกจังหวัด และแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบล่วงหน้า ให้เฝ้าระวังระดับน้ำและเตรียมยกของขึ้นที่สูง



ขณะเดียวกัน กฟผ.ได้ระดมจิตอาสา เร่งบรรจุถุงยังชีพ เพิ่มอีก 5,500 ชุด ซึ่งประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และน้ำดื่ม "น้ำใจ กฟผ." จำนวน 36,000 ขวด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ หนองเรือ ภูเวียง หนองนาคำ น้ำพอง ของจังหวัดขอนแก่น / อำเภอโนนสัง และศรีบุญเรืองของจังหวัดหนองบัวลำภู / อำเภอสิรินธร พิบูลมังสาหาร โขงเจียม วารินชำราบของจังหวัดอุบลราชธานี และอำเภอสามเงา อำเภอบ้านตากของจังหวัดตาก อย่างเร่งด่วน



ที่ผ่านมา กฟผ.ได้ส่งมอบถุงยังชีพแล้วกว่า 27,500 ชุด และน้ำดื่มกว่า 137,000 ขวด แก่ประชาชนที่ประสบภัยในพื้นที่ 16 จังหวัด รวมถึงเตรียมพร้อมรถขนทราย รถบรรทุกขนาดเล็กขนาดใหญ่ และกระสอบทราย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่รอบเขตเขื่อน โรงไฟฟ้า และสถานีส่งไฟฟ้าแรงสูง อย่างเต็มกำลัง

คุณอาจสนใจ