เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ควง 'เศรษฐา' นำทัพเพื่อไทย เปิดตัวลงพื้นที่เยาวราช ด้าน 'เศรษฐา' ยังกั๊กตอบแคนดิเดตนายกฯ

โดย weerawit_c

22 ม.ค. 2566

58 views

วานนี้ (21 ม.ค.) นางสาว แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อม นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กทม. รวมถึง ส.ส. และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. อาทิ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม และโฆษกพรรค / นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม./ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. และ นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ (ที่เพิ่งเปิดตัวหลังย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ) ลงพื้นที่เยาวราช เนื่องในเทศกาลตรุษจีน



ไฮไลต์วานนี้ (21 ม.ค.) มี นายเศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าเป็น 1 ในแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย ถือเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ปรากฏตัวและทำกิจกรรมร่วมกันในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย



นางสาวแพทองธาร กล่าวว่านักธุรกิจได้สะท้อนปัญหาหลายๆ อย่าง หลังจากผ่านวิกฤตโควิด-19 พร้อมฝากเรื่องการนำสายไฟฟ้าลงดิน จากนนี้จะนำปัญหาที่ได้พูดคุยกันในวันนี้ไปจัดทำเป็นนโยบายต่อไป



ด้านนายเศรษฐา บอกว่าการหารือกับผู้ประกอบการธุรกิจย่านเยาวราช วันนี้มีประโยชน์ และจะมาช่วยอุ๊งอิ๊งดูเรื่องเศรษฐกิจ และที่ผ่านตนก็ทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์อยู่แต่ระดับผู้บริหาร ไม่ได้มีโอกาสมาพบปะกับผู้คนนักธุรกิจ วันนี้ก็ได้รับทราบปัญหาที่แท้จริง ซึ่งก็จะช่วยไปปรับเป็นนโยบายให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเยาวราชดีขึ้น



เมื่อถามว่าได้ตัดสินใจจะรับเป็นเเคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ระบุว่า ขณะนี้สมัครสมาชิกพรรคเรียบร้อยและมาช่วยด้านเศรษฐกิจโดยจะช่วยดูเรื่องการลดความเหลื่อมล้ำที่มีอยู่กับคนไทย ซึ่งมีอยู่สูงมาก



เมื่อถามว่าการเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้ว หากต้องรับตำแหน่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะพร้อมหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่าตอนนี้มาช่วยพรรค



จากนั้น นางสาวแพทองธาร ได้กล่าวแทนนายเศรษฐา ว่า นักข่าวพยายามอยากได้คำว่าพร้อมจากคุณเศรษฐา แต่คราวนี้เรารู้ทัน โดยย้ำว่าคุณเครษฐามาในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย และคุณเศรษฐาเป็นคนเก่ง ดังนั้นเรื่องเศรษฐกิจต่างๆ เราปรึกษาอยู่แล้ว และเพื่อไทยปรึกษาคนเก่งๆเยอะ เพื่อจะได้แก้ปัญหาของประชาชนได้ ซึ่งวันนี้เชิญมาเพื่อให้ช่วยกันลงพื้นที่ครั้งแรก จึงขอฝากสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพิ่มอีกคน



เมื่อถามว่านายเศรษฐา จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคเพื่อไทย เกิดแลนด์สไลด์ได้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกพรรค มีความปรารถนาที่อยากให้ พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเยอะที่สุด ไม่งั้นก็คงไม่มาช่วย



ส่วนจากนี้จะลงทุกพื้นที่ทั่วประเทศหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ณเวลานี้ยังเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของแสนสิริอยู่ ก็ต้องดูเวลาด้วย



เมื่อถามว่าหากต้องลงการเมืองเต็มที่ ต้องเคลียร์ตัวเองและมาลุยตรงนี้เลยหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ตอบแทนว่า ได้ให้ตาราง คุณเศรษฐาไปแล้ว หากวันไหนว่างก็ให้มาช่วยกัน พบปะประชาชน ต้องช่วยกัน เพราะคนเดียวทำไม่ไหว เพราะนี่คือปัญหาระดับประเทศ



ส่วนความเป็นไปได้ในการขึ้นเวทีปราศรัย ร่วมกับแกนนำพรรค จะได้เห็นหรือไม่ นายเศรษฐาบอกว่าขอให้รอดูก็แล้วกัน



ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า หากต้องขึ้นเป็นเเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยจริงๆ จะมีความพร้อมหรือไม่ นายเศรษฐาหัวเราะ ขณะที่นางสาวแพทองธาร อมยิ้มพร้อมกล่าวว่า จะเอาคำว่าพร้อมให้ได้ ก็บอกอีกทีว่านายเศรษฐาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอยู่



ส่วนจะมีความชัดเจนเมื่อไหร่ เพราะถือว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเชื่อมั่น ให้ผู้สมัครมาสังกัดพรรค นางสาวแพทองธาร กล่าวว่าเรื่องนี้ทราบดี ซึ่งหากจะประกาศจะต้องอยู่ในกรอบเวลาอย่างแน่นอน ขอให้มั่นใจในพรรคเพื่อไทย ประการที่เราจะเลือกทั้งส.ส. ในเเต่ละเขต และเเคนดิเดตนายกฯ ของพรรค เราจะเลือกคนที่มีคุณภาพให้กับประชาชนแน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PQ4DlQFQ-e4

คุณอาจสนใจ

Related News