เลือกตั้งและการเมือง

'ธนกร' ชี้ผลงาน 'บิ๊กตู่' เป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว 'เพจลุงตู่ตูน' อวดของขวัญปีใหม่ มอบให้ ปชช.

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2566

34 views

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเน้นย้ำเรื่องการทำงานของนายกรัฐมนตรีในช่วงปลายรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการเน้นในเรื่องของการทำงานโดยพยายามบอกตนเองและรัฐมนตรีทุกคนว่าเวลาที่เหลืออยู่อยากให้ลดเรื่องการเมืองลงและมุ่งไปทำงานดีกว่า

ซึ่งจะเห็นว่าวันนี้เราอยู่ในโหมดการเลือกตั้งแล้ว แต่นายกฯ ไม่ได้ใส่ใจในเรื่องการเลือกตั้งมาก และปล่อยให้กลไกแต่ละพรรคเดินกันไป ขณะที่นายกฯ เองก็ทำงานทุกวันและใช้เวลาระหว่างนี้ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ย้ำว่านายกฯ เน้นเรื่องการทำงานมากกว่าเรื่องการเมือง

นายธนกร กล่าวถึงการเร่งประชาสัมพันธ์ผลงานช่วงหลังจากนี้ว่า จริงๆ แล้ว พล.อ.ประยุทธ์มีผลงานเยอะมาก ในช่วงที่ผ่านมา ทั้งโครงการต่างๆ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การเยียวยาประชาชนหรือการแก้ปัญหาโควิดที่ทั่วโลกก็ยอมรับ จนวันนี้มีนักท่องเที่ยว 8-10 ล้านคนตามเป้าที่ระวังไว้ โดยเฉพาะหลังจากนี้ประเทศจีนก็จะเปิดประเทศแล้ว แสดงให้เห็นว่า เมืองไทยใครๆ ก็อยากมาเศรษฐกิจก็จะฟื้นตัวขึ้น ถ้าเราไม่มีปัญหาทางการเมืองหรือปัญหาขัดแย้ง

เราผ่านจุดนั้นมาแล้วก่อนเลือกตั้ง ประชาชนก็ให้โอกาสแล้วว่า รักความสงบจบที่ลุงตู่ เพราะฉะนั้นจบที่ลุงตู่แล้ว มันสงบแล้ว แต่หลังจากนี้มันจะสงบหรือไม่มันก็ต้องดู ผมถึงบอกว่าสิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้ว่านายกฯ ทำงานได้ดีคืออย่างเรื่องความสงบต่างๆ มันเบาบางลง และเชื่อว่าประชาชนคนไทยเข้าใจในสิ่งที่นายกฯ ทำ แม้ว่าจะมีการบิดเบือนในโซเชียลมีเดีย หรือแม้แต่ฝ่ายค้านที่ไม่มองว่ารัฐบาลดีอยู่แล้วไม่ว่าจะทำดีแค่ไหน

แต่ถ้าเปิดใจให้กว้างจะเห็นสิ่งที่นายกฯ ทำมีหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับประเทศ แม้กระทั่งการวางยุทธศาสตร์ชาติที่ช่วงแรกมีการด้อยค่าพลเอกประยุทธ์ว่าการยุทธศาสตร์ชาติเป็นการล้าหลัง ซึ่งมันไม่ใช่ แต่เป็นการวางกรอบพัฒนาประเทศที่ทั่วโลกก็ทำ ก่อนหน้านี้ไม่มีใครคิดมาก่อน แต่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนแรกที่คิดเรื่องนี้

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ซึ่งสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์คลิปวิดีโอ “ของขวัญปีใหม่ 2566 จากรัฐบาล” โดยได้รวบรวมโครงการและมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล ที่ออกมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เพื่อเป็นของขวัญส่งมอบความสุขให้กับประชาชน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยกระจายรายได้ไปยังชุมชน และประชาชนทุกกลุ่ม ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์

คลิปดังกล่าว ยังได้สัมภาษณ์ประชาชนถึงพึงพอใจต่อมาตรการต่างๆของรัฐบาล ซึ่งผู้ให้สัมภาษณ์ได้แสดงความขอบคุณรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้ออกมาตรการความช่วยเหลือต่างๆ ซึ่งประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรงออกมา


https://youtu.be/53nV7qebVxU

คุณอาจสนใจ

Related News