เลือกตั้งและการเมือง

ลือสะพัด 'ประยุทธ์' เตรียมดัน 'พีระพันธุ์' นั่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

โดย passamon_a

27 พ.ย. 2565

138 views

ลือสะพัด 'ประยุทธ์' เตรียมดัน 'พีระพันธุ์' นั่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพิ่มบทบาททางการเมือง หลังจะไปร่วมงานรวมไทยสร้างชาติ

ความเคลื่อนไหวการเมือง หลังจากที่เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประกาศลาออกจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ท่ามกลางกระแส นายกรัฐมนตรี จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งจนถึงตอนนี้เจ้าตัวยังไม่มีการชี้แจงเหตุผล ที่ลาออก แต่มีรายงานว่าเป็นการลาออกหลังจากได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการตัดสินใจทางการเมือง

ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการให้ 3 ทหารเสือ คือ นายชัยวุฒิ, นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ไปพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยกัน

ล่าสุดมีรายงานข่าวความเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่าจะมีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จาก นายทิสทัต โหตระกิตย์ เป็น นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อเพิ่มบทบาททางการเมืองให้กับนายพีรพันธุ์มากขึ้น โดยขั้นตอนการแต่งตั้ง นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แล้วแจ้งให้ที่ประชุม ครม. รับทราบ



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/Y0LlPapP6dg

คุณอาจสนใจ

Related News