เลือกตั้งและการเมือง

'จุรินทร์' ไม่หวั่น ส.ส.'ปชป.' ทยอยลาออก 'นิพนธ์' เหน็บออกจากพรรคไป ไม่มีใครประสบความสำเร็จ

โดย paweena_c

13 พ.ย. 2565

623 views

'จุรินทร์' หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช 'นิพนธ์' เหน็บคนออกจากพรรคไม่มีใครประสบความสำเร็จ เสธ.สนั่น เตือนพรรคที่ได้ไปอย่าดีใจ เป็นแค่วิญญาณ เชื่อ ประชาชนจะลงโทษ 



เมื่อวานนี้ (12 พ.ย.) ที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์84 จ.นครศรีธรรมราช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และบรรดาแกนนำพรรค ร่วมกัน เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช ในการเลือกตั้ง ครั้งหน้า 8 เขต จาก 9 เขต


และยังคงเว้นว่าง 1 เขต หลัง น.ส. พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส. นครศรีธรรมราชของพรรคแจ้งจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติในสมัยหน้า


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเปิดตัวว่า ความจริงต้องมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 9 เขต แต่เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เพราะมีอดีตส.ส.ของพรรค 1 เขต ที่ลาออกไป ส่วนอีกเขตที่ยังไม่มีตัวผู้สมัคร ขณะนี้ได้มีผู้เสนอตัว ที่พร้อมจะลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะฉะนั้น พรรคก็พร้อมที่จะส่งครบทุกเขตในจังหวัดนครศรีธรรมราช และไม่ได้กังวลอะไร


ส่วนกรณีที่ตัวเต็งของพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออกนั้น จะส่งผลกระทบต่อพรรคอย่างไรนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า อาจจะมีผลกระทบต่อพรรคนิดหน่อยแต่ภาพรวมไม่กระทบแต่ภาพรวมไม่กระทบ เพราะมีคนใหม่ที่เดินเข้ามาเยอะ และมีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้ง


ประชาธิปัตย์อยู่มาได้ 76 ปี ในอดีตที่ผ่านมา มีคนเข้าก็เยอะมีคนเดินออกก็มี สาเหตุที่ประชาธิปัตย์อยู่ยั่งยืนยงมาได้เพราะว่า ประชาธิปัตย์ที่แก่นที่หลุดล่วงไปบ้างก็เป็นเรื่องปกติ อาจจะเป็นเปลือก เป็นใบ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่หลุดล่วงไปบ้าง


แต่ต้นรากแก้วที่ออกมาเป็นอุดมการณ์ของประชาธิปัตย์ และจิตวิญญาณของการรับใช้ประชาชน ที่ตั้งใจเดินหน้าให้ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองยังอยู่ ฉะนั้นต้นไม้ของประชาธิปัตย์จึงสามารถแผ่กิ่งก้านสาขา ผลิดอกออกใบได้ตลอดระยะเวลา 76 ปี เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นเรื่องดังกล่าวเราไม่ได้หวั่นไหว พร้อมจะเดินหน้าต่อไป


นอกจากนี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ปราศรัยถึงประเด็นนี้อย่างดุเดือด ได้กล่าวว่าบรรยากาศวันนี้ เชื่อว่าคนที่ออกจากพรรคไปคงต้องขนหัวลุก บางพรรคที่ได้ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ไปอาจจะมีการฉลอง ที่คงต้องคิดใหม่ เพราะสิ่งที่ได้ไปมีแต่วิญญาณ


ตนอยากให้ประชาชนรู้ว่า ปรากฏการณ์เลือดไหลออกของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีครั้งนี้ เป็นครั้งแรกแต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งในอดีต ยกตัวอย่างยุคหนึ่ง พลตรีสนั่น ขจรประศาสน์ ก็เคยลาออกไปตั้งพรรคใหม่ หรือ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ


ตนเห็นมามาก ว่าทุกคน ที่ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปผลสุดท้ายไม่เคยมีใครประสบความสำเร็จในทางการเมืองเลย แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังอยู่ และมีคนใหม่ๆเข้ามา หลายครั้งคนที่ออกจากพรรคไปประชาชนก็ลงโทษไม่มีใครได้กลับมาสักคน


ดังนั้นไม่ว่าจะอย่างไร แต่ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์ยังอยู่ และอยู่มา 77 ปีแล้ว พฤติกรรมที่เกิดขึ้นในวันนี้ ไม่ได้เพิ่งจะมีแต่เกิดมานานแล้ว วันนี้เปรียบสถานการณ์ กลับสู่สงครามกันอีกครั้งหนึ่ง โดยมีประชาชนเป็นคนเป็นคนตัดสิน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/gvoKNhHBMW0

คุณอาจสนใจ

Related News