เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ไม่ปฏิเสธเป็นแคนดิเดต มั่นใจ ส.ส.ไม่ย้ายพรรค โยนถาม ‘ลุงตู่’ อยู่หรือไป ไม่มีปัญหา

โดย nicharee_m

12 พ.ย. 2565

146 views

เมื่อวานนี้ (11 พ.ย.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลาราชการครึ่งวัน มาเป็นประธานเปิดงานสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้แนวคิด "พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ "เพราะมีคุณ จึงมีพรรค"

ทันทีที่เดินทางมาถึง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า คาดหวังอะไรจากการสัมมนาครั้งนี้ พลเอกประวิตร กล่าวว่า จะปฏิบัติตามกฎของ กกต.จึงให้ กกต.มาชี้แจงให้ฟัง ว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไร

เมื่อถามว่า เป็นการแสดงพลังของพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้แสดง เพราะเป็นหนึ่งเดียวมาโดยตลอด และถ้าจะประชุมเมื่อใด ก็จะมีคนมาร่วมมากมาย พร้อมย้ำว่าไม่ต้องห่วง พรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่แล้ว

ส่วนต้องเช็คชื่อ ส.ส. หรือไม่ ว่าใครที่จะยังไปต่อกับพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า พลเอกประวิตร กล่าวอย่างอารมณ์ดี ว่า ไม่ต้องถาม เพราะว่าอยู่กับตนเองทุกคนไม่ไปไหน และไม่ต้องฟังคำยืนยัน เพราะตนเชื่อมั่นทุกคน อยู่ด้วยกันมีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันมาโดยตลอด และไม่จำเป็นเรียกคนที่มีกระแสว่าจะย้ายพรรคมาพูดคุย เพราะโดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าใครจะไป

สำหรับความชัดเจน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้ประชุม พร้อมย้อนกลับผู้สื่อข่าวว่า ถามหลายครั้งแล้ว จะถามอะไรอีก เห็นถามทุกวัน

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่สมาชิก ส่วนกระแส ที่จะสนับสนุนตนเป็นแคนดิเดตลำดับที่ 1 นั้น ตนยังไม่รู้ ส่วนจะมีการพูดคุยกันให้ ชัดเจน ถึงลำดับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของ พรรคระหว่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ พลเอกประวิตร หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดกันเลย "ความจริง ลุงตู่ ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว แต่เราเสนอให้มาเป็น เราจึงสนับสนุน"

ส่วนกระแส ที่ พลเอกประยุทธ์จะไป เข้าร่วมกับพรรคอื่นก็ต้องไปถามพลเอกประยุทธ์ว่าจะไปหรือไม่ไป เราไม่มีปัญหา

เมื่อถามย้ำว่าหากพลเอกประยุทธ์ยังอยู่ จะยังสนับสนุนหรือไม่ พลเอกประวิตรตอบกลับว่า ไม่ต้องห่วงๆ



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/XCBg9aNJDcM

คุณอาจสนใจ

Related News