เลือกตั้งและการเมือง

'ทักษิณ' โชว์ล้ำแจกลายเซ็นข้ามประเทศ แฟนคลับแน่น จองคิวล่วงหน้า 2 ชม.

โดย thichaphat_d

16 ต.ค. 2565

94 views

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.65 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมกิจกรรมแจกลายเซ็นผ่านระบบเทเลปริ้นเตอร์ ให้กับผู้ที่มาซื้อหนังสือ THAKSIN SHINAWATRA Theory and Thought ซึ่งเป็นหนังสือใหม่ที่นายทักษิณเพิ่งเปิดตัว ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 นี้เป็นที่แรก


โดยเนื้อหาภายในหนังสือเป็นการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของนายทักษิณ ผ่านมุมมองของครอบครัว และคนรอบข้าง ซึ่งการแจกลายเซ็นครั้งนี้เป็นการแจกลายเซ็นแบบตัวต่อตัว โดยนายทักษิณได้พูดคุยกับแฟนหนังสือผ่านหน้าจอ ก่อนจรดปากกาแจกลายเซ็นพร้อมข้อความสด ๆ จากดูไบมาปรากฏที่บูธ


ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าแถวขอลายเซ็นกับนายทักษิณ จำนวนมาก จนต้องเปิดให้แฟนหนังสือรับบัตรคิวขอลายเซ็นล่วงหน้าก่อนตั้งแต่เวลา 16.00 น. หรือก่อนเซ็นจริงถึง 2 ชั่วโมง โดยช่วงก่อนการแจกลายเซ็นนายทักษิณ ได้ใช้เวลาพบปะแฟนคลับช่วงสั้น ๆ โดยกล่าวกับกลุ่มแฟน ๆ ที่มาร่วมงานว่า ขอบคุณทุกท่านที่มาซื้อหนังสือ และรอต่อคิวเซ็นลายเซ็นออนไลน์วันนี้


โดยนายทักษิณ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องเรียนว่า กว่าจะมาเป็นหนังสือเล่มนี้ลูก ๆ ตนแอบทำให้ ตนมารู้ทีหลังตอนที่เขามาสัมภาษณ์ที่สิงคโปร์ ตนก็ไม่แน่ใจว่าจะออกมาเป็นเล่มได้สวยขนาดนี้ อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณผู้ที่ร่วมให้สัมภาษณ์ในหนังสือเล่มนี้ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ ซึ่งปกติจะไม่ยอมให้สัมภาษณ์ แต่คงยอมเพราะด้วยลูกทั้ง 3 คน โดยในหนังสือเล่มนี้ทั้งหมดเป็นคำพูดจากใจ ไม่ได้เตรียมตัวมาก่อนว่าจะถูกถามเรื่องอะไรบ้าง


นอกจากนี้ ยังเป็นการพูดจากประสบการณ์ชีวิตจริง ซึ่งตนคิดว่าประสบการณ์นี้น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย เพราะอย่างน้อย ๆ ก็เป็นประสบการณ์ที่ได้รับรู้จากตนจริง ๆ ซึ่งเป็นประสบการณ์จริงที่ผ่านชีวิตมาอย่างน้อยก็ 50 กว่าปี ผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านความลำบาก ท่านทั้งหลายก็จะได้เป็นแนวว่าตนผ่านมาได้อย่างไร


"แน่นอน ทั้งหมดอยู่ที่ใจ ถ้าใจสู้ ไม่ยอมแพ้ ไม่ยอมย่อท้อต่อปัญหาที่เกิดขึ้น เราก็จะสามารถผ่านพ้นได้ทุกสถานการณ์ ต้องขอบคุณลูก ๆ ทั้ง 3 อีกครั้ง รวมไปถึงทีมงานที่ช่วยกันทำหนังสือเล่มนี้ ผมนึกไม่ถึงว่าพี่น้องจะให้ความสนใจมากขนาดนี้ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ" นายทักษิณ กล่าว


จากนั้นนายทักษิณได้นั่งแจกลายเซ็นให้แฟนหนังสือกว่า 120 คน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/o0RyqqkltvE

คุณอาจสนใจ

Related News