เลือกตั้งและการเมือง

ไม่ใช่หนู เชิญยิ้ม ‘อนุทิน’ ตีฉาบบุกขอนแก่น ลั่นภูมิใจไทยพูดแล้วทำ เรื่องระยำจะไม่บังเกิด

โดย nicharee_m

24 ก.ย. 2565

36 views

‘อนุทิน’ ตีฉาบบุกขอนแก่น เปิด 8 ผู้สมัคร ลั่น มีภูมิใจไทยพรรคเดียว ที่พูดแล้วทำ ลั่น พรรคที่ขัดขากฎหมายกัญชา เพราะกลัวทำไม่ได้เหมือน ภูมิใจไทย

เมื่อเวลา 14.30 น. วานนี้ (23 ก.ย.) ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะ เดินทางมาประชุมพรรคภูมิใจไทย สัญจร ประจำปี 2565 พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น จำนวน 8 เขต โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรค และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น มารอต้อนรับกว่า 4,000 คน แน่นศูนย์ประชุม

ทั้งนี้ ทันทีที่นายอนุทินเดินทางมาถึงได้มีการต้อนรับ โดยวงกลองยาวจากนักเรียนในพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น อย่างสนุกสนาน ซึ่งนายอนุทินยังได้ร่วมตีฉาบ พร้อมร่วมฟ้อนรำกับบรรดาชาวบ้านที่มารอต้อนรับ โดยประชาชนต่างพากันถือป้ายเชียร์ข้อความว่า “เชียร์ ท่านนายก หนู!!”

สำหรับรายชื่อ 8 ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ที่พรรคภูมิใจไทยได้มีการวางตัวไว้ ประกอบด้วย เขต 1 นายฐิตินันท์ แสงนาค เขต 2 นายวัฒนา ช่างเหลา เขต 4 นายเอกราช ช่างเหลา เขต 6 นายวิศรุต ปู่เพ็ง เขต 7 นายปริญญ์ ศรีภักดี เขต 8 นายสุรศักดิ์ ไทยน้อย เขต 10 นายองอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ และ เขต 11 นายเจริญ แซ่เต็

นายอนุทินกล่าวปราศรัยบนเวทีว่า วันนี้พรรคภูมิใจไทยพร้อมที่จะเข้ามาเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยวันนี้ได้มาที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องชาวขอนแก่นเพื่อหาทางแก้ไข ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองที่พูดแล้วทำ รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนและแก้ไขปัญหาให้สุดความสามารถที่เรามี ทุกพรรคการเมืองต่างพูดกับพี่น้องประชาชนทั้งหมดว่า พวกเขาจะนำความเปลี่ยนแปลง นำความเจริญมาให้ แต่มันจะต้องมีพรรคที่พิสูจน์ให้เห็นว่า พูดอะไรแล้วพรรคนั้นทำ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่าเป็นพรรคเดียวที่พูดแล้วทำเลย ซึ่งเป็นสโลแกนของเรา ส่วนที่พูดแล้วจะทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่ที่ความไว้วางใจของพี่น้องชาวขอนแก่น หากพี่น้องชาวขอนแก่นอยากให้พรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำให้พี่น้องชาวขอนแก่น ก็ขอให้พี่น้องชาวขอนแก่นเลือกพรรคภูมิใจไทย

“การเลือกตั้ง 4 ปี มีครั้งเดียว เพราะฉะนั้นพี่น้องจะต้องตัดสินใจให้มั่น และตัดสินใจให้ถูกเพื่อที่พี่น้องประชาชนจะได้มีพรรคการเมืองที่เข้าใจหัวอกของพี่น้อง เข้าใจพื้นที่ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยคือพรรคนั้น และวันนี้พรรคภูมิใจไทยได้นำผู้แทนมาเสนอตัวขอรับใช้พี่น้องชาวขอนแก่นแล้ว อย่างไรก็ตาม ในวันตั้งพรรควันแรก เราไม่ได้มีสมาชิกมากมายขนาดนี้ แต่หลังจากที่เราได้รับเลือกเข้ามาทีละน้อยๆ พี่น้องให้ความไว้วางใจ พรรคได้ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน จากการเป็นพรรคของคนบุรีรัมย์ มีเพียง ส.ส.บุรีรัมย์ เราก็พัฒนาและยกระดับจนสามารถเข้าไปทำงานรับใช้พี่น้องทั่วภาคอีสาน ซึ่งสมัยหน้าเราขอเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศไทย” นายอนุทินกล่าว

ช่วงหนึ่งนายอนุทิน กล่าวว่า คราวก่อนเราให้สัญญาจะทำกัญชาทางการแพทย์ให้สำเร็จ วันนี้สำเร็จแล้ว แม้ว่าร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ… จะค้างอยู่ในสภาฯ แต่ก็ไม่มีปัญหา เพราะกระทรวงสาธารณสุขที่พรรคดูแลอยู่ สามารถดูแลให้เดินต่อไปได้โดยไม่กระทบประชาชน เพราะกัญชาไม่ใช่ยาเสพติด ไม่ต้องกังวล

ทั้งนี้ กฎหมายที่จะออกมาเพื่อให้ประชาชนสบายใจ แต่พอถูกขัดขา เพราะเขากลัวพรรคดังเกินไป เขาจึงดึงเอาไว้ พรรคที่เขาดึงไว้ เขากลัวพรรคภูมิใจไทยเป็นคู่แข่งที่สำคัญของเขา เขากลัวเพราะเขาทำไม่ได้เหมือนพรรคภูมิใจไทย แม้จะขัดเราอย่างไร เราก็ยังดำเนินการต่อไปได้



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/bL-i9Arjz9s

คุณอาจสนใจ

Related News