เลือกตั้งและการเมือง

'พล.อ.ประยุทธ์' ควง 'สุชาติ-สาธิต' ตรวจน้ำท่วมระยอง พร้อมกล่าวขอบคุณ-อวยพรให้ ปชช.ปลอดภัย

โดย weerawit_c

17 ก.ย. 2565

90 views

วานนี้ (16 ก.ย.) เวลา 09.40 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสาธิต ปิตุเดชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดระยอง พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่



ซึ่ง ทันทีที่พลเอกประยุทธ์ เดินทางมาถึงศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเทศบาลตำบลทับมา อ. เมือง จ. ระยอง ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าโรงครัวพระราชทานมูลนิธิเพื้อนพึ่ง(ภา) ยามยาก สภากาชาดไทย ก่อนรับฟังบรรยายสรุปภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วม จาก พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือ ภ.1 ว่า การประสบภัยพื้นที่ที่ประสบภัยในครั้งนี้ที่หนักสุดคืออำเภอเมือง อำเภอแกลง ที่หนักที่สุดคือตำบลบ้านนา โดยได้มีการจัดกำลังสนับสนุนจาก กองทัพเรือ ทั้งนี้ ปริมาณน้ำที่มาก เนื่องจากฝนตกมากผิดปกติและต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำท่วมและกระจายไปยังตำบลข้างเคียง โดยทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือภาคที่1 ได้ให้การสนับสนุน อย่างบูรณาการ ทั้งนี้ปัจจุบัน สถานการณ์ภาพรวมใกล้กลับสู่ภาวะปกติ เหลือเพียงน้ำท่วมขังบางส่วน นอกจากนี้ ได้สนับสนุน อาหาร ส่งลำเลียงให้ผู้ประสบภัย แจกถุงยังชีพ พร้อมดูแลผู้ป่วยติดเตียงร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข



ขณะที่พลเอกประยุทธ์ ได้ขอบคุณ ศูนย์บัญชาการของกองทัพเรือที่ได้รับนโยบายของกระทรวงกลาโหม ที่สอดรับกับรัฐบาลในการทำงาน การให้ความช่วยเหลือ หลายอย่างรัฐบาลทำแล้วในแผนหลักและแผนสำรองแผนเผชิญเหตุทุกแผนสามารถปรับช่วยเหลือประชาชนได้ทั้งการใช้เครื่องมือการเคลื่อนย้ายประชาชน กระทรวงกลาโหมพร้อมที่จะดูแล ให้การสนับสนุนกับทางจังหวัด ทั้งนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือเกษตรกรได้รับความเดือดร้อนและพื้นที่เศรษฐกิจ อย่างโรงพยาบาลการจัดการปัญหาจราจร การจัดเตรียมพื้นที่อพยพพักพิงและการดูแลบ้านเรือนของประชาชน ซึ่งทางกระทรวงกลาโหมได้เตรียมการให้ความช่วยเหลือ



ด้านพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าถ้าน้ำลดได้เร็วกว่านี้ จะยิ้มกว้าง แต่น้ำเป็นสสารที่ควบคุมไม่ได้ พร้อมกันนี้ขอบคุณทุกคนและขอให้ทุกคนปลอดภัยประชาชนปลอดภัยประเทศปลอดภัย และบอกว่าได้รับข้อสั่งการจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ซึ่งในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมที่จะดำเนินการ และขอให้ระมัดระวังใน อีกหนึ่งเดือนข้างหน้า เพราะจะมีน้ำเหนือมาสมทบ ซึ่งรัฐบาลมีแผนบริหารจัดการน้ำ ตั้งแต่พื้นที่ภาคเหนือจนถึงภาคใต้ ซึ่งประเทศไทยมีฝนตกสามระรอก รัฐบาลได้สั่งการให้ตัดยอดน้ำเหนือ วันนี้ให้น้ำระบายมากที่สุด และเร็วที่สุดขาดเหลืออะไรให้แจ้งมาที่ตนมและอะไรที่ช่วยประสานในพื้นที่ได้ก็ดำเนินการไป อะไรที่ต้องขอจากหน่วยงานอื่น นายกรักษาการได้ สั่งการไว้แล้ว



พลเอกประยุทธ์ย้ำว่า เจ้าหน้าที่ต้องปลอดภัยหากว่ายน้ำไม่เป็นอย่าไปลงน้ำ บางทีอยากช่วย อย่าให้เกิดปัญหากำลังพล โดยเด็ดขาด และขอบคุณไปถึงครอบครัวกำลังพลผู้เสียสละ ให้ครอบครัวมาทำงานทนั่นคือการเสียสละของครอบครัว รัฐบาลมีแผนอยู่แล้วทุกอย่างต้องปรับตัวและนำมาปรับใช้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4r_ScdXZrLk

คุณอาจสนใจ

Related News