เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' สายตรงหา 'ชัชชาติ' ร่วมมือกำจัดผักตบชวา เปิดทางระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วม

โดย weerawit_c

3 ก.ย. 2565

21 views

วานนี้ (2 ก.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีได้โทรศัพท์หารือติดตามผลการทำงานในการป้องกันน้ำท่วม ในพื้นที่ กทม.กับนาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ซึ่งรัฐบาลได้ส่งกำลังทหารเข้าร่วมขนกระสอบกระทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วม ตามจุดต่างๆ ในกทม.ตามที่ร้องขอ  เพื่อเร่งป้องกัน โดยในการพูดคุย ทาง กทม.ได้ขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลในการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆในการกำจัดผักตบชวา



ซึ่งกีดขวางทางระบายน้ำในช่วงฤดูฝน อาจส่งกระทบต่อการระบายน้ำก่อให้เกิดน้ำท่วมขังได้



ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ General Prawit Wongsuwon ซึ่งมีการเขียนคำอธิบายว่า เพจดังกล่าวได้จัดทำขึ้นโดย FC​ ของพล.อ.ประวิตร​ เริ่มกลับมามีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง​ หลังจากที่พล.อ.ประวิตร​ ได้ขึ้นมาเป็นรักษาการแทนนายกรัฐมนตรี​



ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการโพสต์เกี่ยวกับภารกิจและผลงานของพล.อ.ประวิตร​ ทั้งหมด​ รวมไปถึงนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมทั้งมีการลงชีวประวัติ​ ที่เขียนไว้ในหนังสือ​ "พี่ป้อม​ พี่ใหญ่​ พี่ชายที่แสนดี" และยังมีการลงภาพต่างๆสมัยพลเอกประวิตร เป็นทหารซึ่งมีภาพร่วมกันของทั้ง 3 ป.ด้วย



ภายหลังพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีรักษาการแทนนายกรัฐมนตรี​ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการนโยบายแนวทางมาตรการการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินครั้งที่ 2/2565 ทันทีที่เจอสื่อมวลชนที่ดักรอสัมภาษณ์พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า"ถามทุกวันไม่เบื่อกันบ้างเหรอ"



เมื่อถามถึงกรณีเพจเฟซบุ๊ก"พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ General Prawit Wongsuwon"มีความเคลื่อนไหวช่วงนี้ เป็นการประชาสัมพันธ์ผลงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า"ไม่มี ไม่รู้"



เมื่อถามว่ามีโอกาเห็นภาพ 3 ป. ลงพื้นที่ร่วมกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร​ ไม่ได้ตอบคำถามโดยได้เดินขึ้นรถและออกเดินทางกลับไปทันที


https://youtu.be/uPjqrQAOHZ0

คุณอาจสนใจ

Related News