เลือกตั้งและการเมือง

'สุดารัตน์' ลุยภาคเหนือ นำทีมไทยสร้างไทยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. - 'อุ๊งอิ๊ง' นำทัพครอบครัวเพื่อไทยจัดกิจกรรม 'ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด'

โดย weerawit_c

7 ส.ค. 2565

41 views

พรรคไทยสร้างไทย โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค เช่นนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายราม คุรุวาณิชย์ นำทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการนักธุรกิจภาคเหนือ และพี่น้องประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน และจังหวัดตากบางส่วน ท่ามกลางการต้อนรับอย่างล้นหลามจากพี่น้องประชาชน และแกนนำในพื้นที่ ณ ห้องแกรนด์บอนรูม โรมแรมเซ็นทาราเชียงใหม่



คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าเชียงใหม่และภาคเหนือมีแหล่งทรัพยากร และศักยภาพของผู้คนที่สามารถทำมาหากินได้หลากหลาย ทั้งด้านการเกษตร ด้านการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร รวมถึงการเป็นศูนย์กลาง Start up เทคโนโลยีที่มีมหาวิทยาลัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งพรรคเห็นว่าปัญหาใหญ่ คือการไม่ได้รับโอกาส และการสนับสนุนอย่างจริงจัง



ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทย จึงขออาสาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ชาวเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน พรรคไทยสร้างไทยจะสร้างโอกาสสร้างรายได้ ไม่สร้าง วิกฤติความขัดแย้ง



จากนั้นพรรคไทยสร้างไทย ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน และจังหวัดตาก ท่ามกลางสมาชิกพรรค และประชาชนภาคเหนือที่มาร่วมให้กำลังอย่างคึกคัก



ขณะที่ครอบครัวเพื่อไทยขนทัพแกนนำพรรคเพื่อไทยนำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ. ครอบครัวเพื่อไทย ไปจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด”ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS จังหวัดเชียงราย เพื่อเปิดรับสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส. ส.เขตและบัญชีรายชื่อ จังหวัดเชียงราย ของพรรคประกอบด้วย นายธนรัช จงสุทธานามณี นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน นายมงคลชัย ดวงแสงทอง นางสาวละออง ติยะไพรัช นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ นายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ นายอิทธิเดช แก้วหลวง และนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์



นำเสนอนโยบายเพื่อคนเชียงราย เช่น การค้าขายชายแดน การแก้ปัญหายาเสพติดการส่งเสริมความเท่าเทียมและการเข้าถึงสิทธิของกลุ่มชาติพันธุ์ รวมส่งเสริมการท่องเที่ยว



นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่าวันนี้เพื่อไทยต้องมามาเหนือสุดเพื่อแลนด์สไลด์ทั้งเชียงราย เพื่อไทยจะทำทุกอย่างเพื่อเอาชีวิตที่ดีของประชาชนคืนมา แม้จะถูกมัดเท้าด้วยกติกาไม่เป็นธรรม ปิดกั้นทุกอย่างเพื่อไม่ให้เพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล แต่เพื่อไทยก็ยังเดินได้และวันนี้ไม่ได้มีขาเดียวยังมีอีกขาคือครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งเป็นขาใหญ่ซึ่งในอนาคตจะมีสมาชิกมากกว่าเพื่อไทยร่วมกันเดินสองขา และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะไม่มีมือที่สามดึงพรรคเพื่อไทยไปได้ จนทำให้พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาลแม้จะชนะเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่งก็ตาม เพราะเพียงแค่เพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็กลัว (ขี้ขึ้นหน้า) แล้ว มิหนำซ้ำยังถูกพรรคเล็กบีบคือ จึงสั่งสภาให้ระบบเลือกตั้งจากการหาส.ส.บัญชีรายชื่อจากหาร100 เป็น 500 เพื่อไทยจึงไม่ยอมร่วมสังฆกรรม จึงไม่ขอเป็นองค์ประชุม ยอมถูกด่า แล้วค่อยมาชี้แจงประชาช เพราะต้องการระงับยับยั้งกฎหมายเผด็จการไม่ให้ผ่านสภา จากนี้เป็นต้นไปขอให้ประชาชนสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน



จากนี้ขอให้ประชาชนช่วยกันเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ได้ส.ส.250 เสียงขึ้นไป เพราะถ้าไม่แลนด์สไลด์พลเอกประยุทธ์จะโลภเหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา หากได้ 250 เสียงขึ้นไปไปเชิญพรรคไหนมาร่วมรัฐบาลก็ง่าย ส.ว.ก็ไม่กล้า เพราะหาก ส.ว.ยังเลือกพลเอกประยุทธ์ก็กลายเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย สภาก็จะมีปัญหาองค์ประชุม ทำให้สภาล่มตลอด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/J7PCgdymzaA

คุณอาจสนใจ

Related News