เลือกตั้งและการเมือง

'สหายแสง' ประกาศลั่น เดินหน้ายกนครพนมให้เป็นมหานครกัญชา ลุยแจกต้นกล้าส่งตรงถึงชาวบ้าน

โดย passamon_a

7 ส.ค. 2565

67 views

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ส.ค.65 ที่อาคารมิตรภาพไทย-เวียดนาม บ้านนาจอก ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ส.ส.พรรคภูมิใจไทย นครพนม พร้อมคณะ ได้นำต้นกล้ากัญชา มาแจกครอบครัวละ 2 ต้น ตามนโยบายพรรคภูมิใจไทย ภายใต้โครงการปลูกกัญชาเพื่อใช้ในครัวเรือนจำนวน 1 ล้านต้น


ให้กับชาวบ้านตำบลหนองญาติ จำนวน 1,400 ต้น และดำเนินการแจกทั่วทั้งจังหวัดนครพนม พร้อมทั้งให้ความรู้ประโยชน์ของต้นเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และสมุนไพรพื้นบ้าน ตลอดจนให้ข้อแนะนำถึงข้อควรระวังโทษของกัญชา


สำหรับโครงการให้ประชาชนปลูกกัญชาเพื่อเป็นพืชสมุนไพรสำหรับครัวเรือน ถือว่าเป็นการนำร่องให้เกิดการเข้าถึงและมีทักษะในการการปลูกก่อนยกระดับความสำคัญ ปลูกเพื่อการสกัดเป็นยาเพื่อการส่งออกต่อไป


โดยขณะนี้ มีบริษัทจากต่างประเทศได้ทยอยขอยื่นจดทะเบียนเพื่อตั้งโรงงานสกัดสารจากพืชกัญชาเข้ามาแล้วหลายราย เชื่อว่าจะสร้างรายได้ต่อเกษตรที่ปลูกที่อย่างยั่งยืน สำหรับโครงการการปลูกกัญชาเพื่อใช้เพื่อการบริโภคและสมุนไพร ยังช่วยลดการสะสมสารเคมีจากการกินในร่างกาย สามารถนำมาใช้ปรุงอาหารแทนผงชูรส ตลอดจนใช้ใบนำมาต้มเพื่อการบริโภค ช่วยในการผ่อนคลายได้อย่างดี


ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงมาตรการป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงกัญชาไว้อย่างไร? นายศุภชัย กล่าวว่า ข้อกฎหมายระบุไว้ชัดเจนถึงข้อห้ามสูบและเสพกัญชา เป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปีอยู่แล้ว


นอกจากนี้ได้กล่าวต่อว่า สรรพคุณของพืชสมุนไพรกัญชาไม่ได้เลวร้ายอย่างที่นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามกล่าว ตั้งแต่ตนเล็กยันโตก็ยังไม่เคยพบข่าวคนเมาคลั่งกัญชาก่อเหตุโน่นนี้ มีแต่หากเสพมากจะมีอาการง่วงนอนและอารมณ์ดี พร้อมจะขับเคลื่อนจังหวัดนครพนมให้เป็นมหานครแห่งกัญชา ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/npTgR4cGlzA


คุณอาจสนใจ

Related News