เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' เปรียบ กทม.เหมือนร่างกายคน ที่ผ่านมาลงทุนกับเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เส้นเลือดฝอยไม่แข็งแรง

โดย weerawit_c

31 ก.ค. 2565

59 views

วานนี้ (30 ก.ค.) ภารกิจ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ ภาวะผู้นำกับการยกระดับเมืองหลวง กับ 216 โครงการกับการพลิกโฉมมหานคร ที่ จัดโดย คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์



โดยส่วนหนึ่งของกิจกรรมช่วงบนเวที นายชัชชาติกล่าวถึง ช่วงหนึ่งก่อนการก้าวมาเป็นผู้ว่าฯ เมื่อครั้งที่ลงสมัครแบบอิสระมีคนสงสัยว่าจะได้เหรอ ไม่มีพรรคพวกฐานคะแนน แต่สุดท้ายก็ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน



นอกจากนั้น นายชัชชาติได้ให้แนวคิดแก่นักศึกษาที่เข้าร่วมฟังบรรยายว่า การจะเข้ามาทำงานเรามีความรู้ในเรื่องนั้น และเชี่ยวชาญหรือไม่ หากยังไม่มีก็ต้องหาความรู้ หาคนที่เชี่ยวชาญมาร่วมงาน จะทำให้งานที่ตั้งเป้าหมายไว้สำเร็จได้



รวมถึงได้เล่าเรื่องราวการทำงานในช่วงที่ยังเป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการฯ โดยบอกว่า กรุงเทพเหมือนร่างกายคน มีทั้งเส้นเลือดใหญ่ เส้นเลือดฝอย ที่ผ่านมา กรุงเทพลงทุนกับเส้นเลือดใหญ่ตลอด แต่ลืมเส้นเลือดฝอยทำให้เส้นเลือดฝอยไม่แข็งแรง เช่นลงทุนกับการระบายน้ำคลองใหญ่ หรือโครงการเมกะโปรเจค แต่ไม่เคยลอกท่อ น้ำก็ระบายไม่ได้ หรือ มีรถไฟฟ้า สายหลักทุกสาย ซอยย่อย กลับไม่มีมีรถโดยสาร สุดท้ายคนก็เข้าบ้านไม่ได้ หากดูแล้ว ปัญหาของกรุงเทพอยู่ที่เส้นเลือดฝอย โดยตนอยากทำให้กรุงเทพเป็นเมืองน่าอยู่ ซึ่งตนเชื่อว่าทำได้ หากกรุงเทพเป็นเมืองน่าอยู่เดี๋ยวก็คนจะมาเที่ยวเอง



ทั้งนี้ อนาคตตนเชื่อว่าการเมืองจะเปลี่ยนไป เป็นโอกาสดีที่คนรุ่นใหม่จะได้เข้ามาทำงานด้านการเมืองโดยในอนาตคนอาจไม่มองเรื่องของพรรคการเมือง แต่เน้นนโยบาย และบุคคลมากกว่า



ตนว่าข้าราชการมีคนดีๆ เยอะ กว่าจะสอบมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ตนขออย่าเพิ่งหมดหวังกับข้าราชการให้โอกาสเขาหน่อย ขอให้คนดีได้มีโอกาสทำงาน และก็รอคนรุ่นใหม่เข้ามา


https://youtu.be/DAVpTp7IMPE

คุณอาจสนใจ

Related News