เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ยันไร้ข้อขัดแย้ง กรมชลประทาน พร้อมเผย นายกฯ ส่งทหารช่วยลอกคลองลาดพร้าวพรุ่งนี้

โดย weerawit_c

24 ก.ค. 2565

25 views

วันนี้ 24 ก.ค.65 เวลา 05.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมกลุ่มนักวิ่ง เริ่มออกวิ่งภายในสวนลุมพินี เขตคลองเตย มุ่งหน้าไปยังสวนเบญจกิติ เขตปทุมวัน เพื่อร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองไผ่สิงโต ณ สวนเบญจกิติ และผู้ว่าฯ สัญจร เขตปทุมวัน



ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีที่มีการโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ว่า ในช่วงที่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงคืนวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ประสานให้ผู้อำนวยการเขตชลประทาน เปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ถนนหทัยราษฎร์ แขวงและเขตสายไหม แต่ไม่ได้รับความร่วมมือนั้น



"จริงๆ ไม่มีอะไรเลยครับ ทั้งสองฝ่ายทำงานร่วมมือกันมาโดยตลอด คือประตูน้ำมี 2 ฝั่ง ด้านนอกควบคุมโดยกรมชลประทาน ด้านในควบคุมโดย กทม. ก็มีการประสานงานกัน จะเปิดจะปิดต้องคุยกันประสานตลอด ไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกันเลย ผมว่าตอนที่ live อาจจะมีการพูด แต่ไม่ได้ว่าอะไรใคร ปัจจุบันทางฝั่งตะวันออกกรมชลประทานก็ช่วยสูบน้ำออก แต่เขาต้องดูภาพรวม กทม. ก็ดูในกรุงเทพฯ ไม่ได้มีอะไรขัดแย้ง กรมชลประทานให้ความร่วมมือด้วยดีมาโดยตลอด แต่บางท่านอาจมีข้อมูลอะไร เดี๋ยวค่อยว่ากัน ไม่ต้องกังวลดูภาพรวม ต่างคนต่างมีหน้าที่รับผิดชอบและประสานงานกัน ต้องขอบคุณกรมชลประทานที่ช่วยระบายออกทางฝั่งตะวันออกได้ค่อนข้างดี" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว



ต่กมาเวลา 08.00 น. ที่สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาและปรับภูมิทัศน์คลองไผ่สิงโต เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 ก.ค.2565



โดยร่วมกันขุดลอกคลองไผ่สิงโตด้วยเครื่องจักร จากทางพิเศษเฉลิมมหานครถึงถนนรัชดาภิเษก ปรับภูมิทัศน์อาคารบังคับน้ำไผ่พิทักษ์และบ่อสูบน้ำสุขุมวิท ซอย 4 ปรับภูมิทัศน์คลองไผ่สิงโตจากถนนวิทยุถึงทางพิเศษเฉลิมมหานคร และจากถนนดวงพิทักษ์ถึงถนนรัชดาภิเษก



และได้ให้สัมภาษณ์ว่า  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ช่วยเหลือเต็มที่ โดยได้สั่งการ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. และ พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 และกรมกิจการพลเรือนช่วย กทม.ใน 4 ด้าน คือ การเก็บขยะหน้าโรงสูบน้ำขนาดใหญ่ การเก็บขยะบริเวณตะแกรงที่มีปัญหา การช่วยขนคนกลับบ้านในกรณีที่มีน้ำท่วมขังและมีปัญหาการจราจร และเรื่องการขุดลอกคลอง ทางกรมกิจการพลเรือนก็ได้ส่งนายทหารระดับเสนาธิการ 1 นาย มาประจำอยู่ที่ศูนย์บัญชาการระบายน้ำ ที่ดินแดง ก็มีการประสานงานอย่างดีมากเพราะ กทม.เองเรามีกำลังจำกัด และนายกฯก็ได้มีการสั่งการเร่งด่วน



และวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.) จะเริ่มมีการวางแผนขุดลอกคลองลาดพร้าวเพิ่มขึ้น เพราะที่ผ่านมามีปัญหาที่สองคลองหลัก คือ คลองลาดพร้าวและคลองแสนแสบ โดยคลองลาดพร้าวมีปัญหาเรื่องความตื้นเขิน น้ำไหลช้า เพราะมีปัญหาเรื่องเขื่อนที่ยังทำไม่เสร็จ พรุ่งนี้ทางทหารก็จะมีเจ้าหน้าที่มาร่วมกับสำนักการระบายน้ำ กำหนดพื้นที่แบ่งกันช่วยขุดลอก ซึ่งนายกฯบอกว่าไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเลย ทำให้ประชาชนก่อน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YxyRwvSsvbw

คุณอาจสนใจ

Related News