เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' โต้สวนทันควัน หลังถูก 'เสรีพิศุทธ์' แขวะ "เซลล์สมองน้อยกว่าหมู"

โดย weerawit_c

23 ก.ค. 2565

51 views

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุพลเอกประยุทธ์ไม่สามาถดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯ ได้ หลังวันที่ 23สิงหาคม 2565 ที่จะครบวาระ 8 ปี เพราะตามรัฐธรรมนูญมาตรา 158 ประกอบมาตรา 264 กำหนดไว้ว่า นายกฯจะดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปีไม่ได้ และครม.ที่อยู่ก่อนรัฐธรรมนูญ 2560 ให้ถือเป็น ครม. ตามรัฐธรรมนูญด้วย ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ รับตำแหน่งนายกฯ ครั้งแรก เมื่อ24 สิงหาคม 2557 และครั้งที่สอง คือ 9 มิถุนายน 2562 ดังนั้นการนับวาระดำรงตำแหน่งต้องนำมารวมกัน และ วันที่ 23สิงหาคม 2565 จะครบ 8 ปี



หากพยายามอยู่ต่อ เชื่อว่าจะมีวิกฤตประเทศมากขึ้น ประชาชนไม่ยอมรับเพราะประชาชนหากฝืนดำรงตำแหน่งต่อไป จะรับผิดชอบวิกฤตประเทศเกิดไหวหรือไม่ ถ้าถึงวันนั้นหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ยอมก็คงจะมีอะไรเกิดขึ้นให้ทุกคนได้เห็นและรับรู้กันในวันนั้น ถ้าจะแก้ไขปัญหานี้ให้ได้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลก็จะต้องร่วมมือยกกันโหวตไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตนถ้าฝ่ายรัฐบาลร่วมมือกัน แต่จะแจกกล้วยแค่ไหนตนไม่ทราบ หากวันที่ 23 สิงหาคมนี้พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ลาออก ฝ่ายรัฐบาลต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นคณะรัฐมนตรีชุดเดียวกัน



พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกอีกว่า ตนไม่สามารถไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ ได้เพราะการบริหารราชการล้มเหลว เป็นนักกู้เงินสูงสุด โดยมีวงเงินกู้รวม 10ล้านล้านบาท เพื่อนำมาผลาญ มาแจกประชาชน หวังสืบทอดอำนาจ นอกจากนั้นยังไม่สนใจปัญหาประชาชน เห็นได้จากการขอจัดสรรงบประมาณกระทรวงกลาโหมมากกว่างบประมาณกระทรวงด้านสังคม เพื่อช่วยเหลือประชาชน



โดยนำไปก่อสร้างสิ่งที่ไม่จำเป็น ปล่อยให้เครือญาติเข้ามาประมูลงานก่อสร้างในกองทัพ ใช้เงินภาษีของประชาชนซื้อรถถัง เรือดำน้ำ เครื่องบิน เวลาซื้อก็ซื้อเครื่องมือสองทำให้ตกบ่อย เพราะไม่มีมาตรฐาน ถามว่าทำไมต้องซื้อมือสอง เพราะราคาเป็นไปตามความพึงพอใจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ตรวจสอบกันไม่ได้ จะมีเงินทอนเท่าไหร่ก็ไม่สามารถตรวจสอบ สมองพล.อ.ประยุทธ์มีแต่ซื้อๆ ไม่คำนึงถึงประชาชนคนไทยว่าจะมีกินกันหรือไม่ ถ้าเงินพล.อ.ประยุทธ์เองจะซื้อไปก็ไม่มีใครว่า แต่นี่คือภาษีของประชาชน ควรทำเพื่อปากท้องประชาชน



เหตุที่พล.อ.ประยุทธ์ยึดอำนาจมาแล้ว ทำอะไรไม่สำเร็จ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ มีเซลล์สมองเพียง 84,000 เซลล์ หากเทียบกับสัตว์เช่น หนู หมู แมว ลิง ช้าง เซลล์มันมากกว่านั้นเหลือเกิน การที่มีเซลล์สมอง 84,000 เซลล์ จึงทำให้ค่าสติปัญญาบริหารประเทศชาติได้อย่างที่เห็น กระทั่งนักศึกษาเอาไปล้อเลียนว่าผู้นำโง่เราจะตายกันหมด



ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงว่า จากการวิพากษ์วิจารณ์กัน ตนยินดีรับทุกเรื่อง ทั้งเรื่องส่วนตัว ไม่มีคุณสมบัติ ที่เคยพูดว่า 84,000 เซลล์ ตนพูดเร็วไปนิดหนึ่ง จริงๆ ต้องพูดว่า 840,000 ล้านเซลล์ ตอนที่พูดอารณ์ไม่ค่อยดีด้วย วันนี้ตนเปลี่ยนไปเยอะ อารมณ์ดีขึ้น แม้พวกท่านพยายามยั่วยุตามที่ท่านวางแผนไว้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5tStu2OkgaI

คุณอาจสนใจ

Related News