เลือกตั้งและการเมือง

'ประวิตร' กำชับ พปชร.โหวต 11 รมต.เท่ากัน - ใบสั่งบิ๊กป้อม 'พิเชษฐ' ประกาศถอนตัวจากกลุ่ม 16

โดย passamon_a

23 ก.ค. 2565

8 views

'ประวิตร' อารมณ์ดี นั่งหัวโต๊ะประชุม แกนนำ-ส.ส.พปชร. ใช้เวลาแค่ 10 นาที ก่อนโหวตลงมติซักฟอก กำชับลงคะแนนให้ 11 รมต.เท่ากัน ปัดตอบไลน์หลุดพรรคเล็กรับเงิน ลั่น "ผมไม่รู้ ไม่เกี่ยว" ด้าน 'พิเชษฐ' ประกาศถอนตัวยุติบทบาทจากกลุ่ม 16 หลังโหวต


เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 23 ก.ค.65 ที่ชั้น 6 อาคารรัฐสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เพื่อกำหนดทิศทางก่อนการจะลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ


โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวกับสมาชิกพรรคอย่างอารมณ์ดี ถึงการลงมติว่า "พรรคเดียวกัน ก็ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว" ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาพูดคุยกับ ส.ส. ประมาณ 10 นาที จากนั้นสมาชิกพรรคแยกย้ายเข้าห้องประชุม เพื่อเตรียมลงมติในเวลา 10.00 น.


ต่อมาเวลา 09.10 น. พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงการลงมติ ว่า ได้บอกกับสมาชิกไปแล้วว่าให้โหวตให้กับรัฐมนตรีทุกคน และอยากให้เท่ากัน ส่วนกลุ่ม 16 ตอนนี้ก็ไม่มีแล้ว


ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจจะได้คะแนนมากที่สุดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้หันกลับว่าตอบผู้สื่อข่าว ว่า "ถามอะไรวะ"


เมื่อถามว่ามี ส.ส.ในพรรค ต้องการให้เป็น รมว.มหาดไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องแล้วแต่นายกฯ เมื่อถามย้ำว่าได้คุยกับนายกรัฐมนตรีหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย เมื่อถามย้ำว่าเพื่อเตรียมจัดทัพในการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้


ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่มีไลน์หลุด การรับเงินกับของพรรคเล็ก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่รู้ ผมไม่เกี่ยว ต้องไปถามคนนั้น"


เมื่อถามว่าแกนนำพรรคเล็ก ระบุว่ามีการจัดการดูแลพรรคเล็กภายในมูลธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว


ด้าน นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ประกาศถอนตัวยุติบทบาทจากกลุ่ม 16 หลังลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตักเตือนและขอให้เลิกเคลื่อนไหว ในนามกลุ่ม แม้จุดประสงค์ที่ตั้ง เพราะตั้งใจทำความดี ส่วนสมาชิกกลุ่ม 16 คนอื่น ๆ จะขับเคลื่อนต่อหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของสมาชิกที่จะไปตัดสินใจกันเอง


ทั้งนี้ ย้อนไปเมื่อวาน (22 ก.ค.65) นายพิเชษฐ สถิรชวาล ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดหลักฐานไลน์หลุดการจ่ายเงินให้ ส.ส.พรรคเล็ก เดือนละ 100,000 บาท และเตรียมยื่นหลักฐานให้ ป.ป.ช.เอาผิดข้อหารับทรัพย์สินเกิน 3,000 บาท ว่า เรื่องทั้งหมดเกิดที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ขอให้ไปถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ในขณะนั้นมอบให้ ร.อ.ธรรมนัส เป็นผู้ดูแลพรรคเล็กที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง การลงพื้นที่พบประชาชน


เมื่อเกิดปัญหา ร.อ.ธรรมนัส ออกมาทำเช่นนี้ ต้องถามว่า พล.อ.ประวิตร จะทำอย่างไร ไม่ทราบวัตถุประสงค์ของร.อ.ธรรมนัส ต้องการอะไร แต่พวกตนพร้อมไปชี้แจงต่อ ป.ป.ช. แม้รายชื่อเบื้องต้นที่ออกมาจะไม่มีชื่อตนอยู่ แต่เชื่อว่าคงมีชื่อตนอยู่ในกลุ่มแน่


"ฝากเตือน ร.อ.ธรรมนัส ที่อายุยังน้อย มีอนาคตทางการเมือง หากใครไม่เห็นด้วยหรือไม่ทำตามที่ ร.อ.ธรรมนัส ต้องการ แล้วใช้วิธีการเช่นนี้ ใครจะมาร่วมงานด้วยในอนาคต" นายพิเชษฐ กล่าว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/SXfa-KxKhOM

คุณอาจสนใจ

Related News