เลือกตั้งและการเมือง

เรื่องดีๆใครก็ทำได้! ทบ. แจงดรามาฉายหนังกลางแปลง ยันทำมานานแล้ว

โดย passamon_a

9 ก.ค. 2565

140 views

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.65 พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงถึงนโยบายการฉายภาพยนตร์ ในค่ายทหาร เพื่อให้ทหารใหม่ดู ว่า เป็นกิจกรรมของกองทัพ ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบต่าง ๆ เช่นฉายในค่าย ฉายในรั้วกองพัน อย่างช่วงโควิด-19 บางค่ายก็มีการฉายหนัง ในจอ LED ขนาดย่อม เพื่อเป็นการสันทนาการ และผ่อนคลายกำลังพล ภายหลังปฏิบัติงานประจำวัน


เมื่อถามว่ากิจกรรมดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ ว่าคล้ายคลึง กับนโยบายของกรุงเทพมหานคร รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า เรื่องดี ๆ ใครก็ทำได้ และยืนยันว่า กิจกรรมนี้กองทัพบกเราทำมานานแล้ว นอกจากนี้ หากค้นหาภาพกิจกรรม ก็จะพบว่าในอดีต ตั้งแต่ปี 62-63 หน่วยทหารของกองทัพบก ก็ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ มณฑลทหารบกที่ 27 ร้อยเอ็ด จัด Open House เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ญาติทหารใหม่เข้าค่ายเยี่ยมชมการฝึกซ้อม ความเป็นอยู่ ทหารใหม่พบญาติ จัดพิธีมุทิตาจิต ก่อนให้ทหารใหม่ขับรถกอล์ฟพาครอบครัวชมค่าย กินอาหาร-ฟังเพลง ร่วมกับครอบครัว


มณฑลทหารบกที่ 27 จัดกิจกรรม Open House เปิดบ้านทหารใหม่ ต้อนรับญาติทหารกองประจำการ ผลัด 1/65 ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนบ้านหลังที่ 2 ของของบุตรหลาน ก่อนลาพักกลับภูมิลำเนา ณ สโมสรนายทหารค่ายประเสริฐสงคราม จังหวัดร้อยเอ็ด


กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงของทหารใหม่ การฝึกบุคคลท่ามือเปล่า/ท่าอาวุธ การฝึกยิงปืนฉับพลัน และการฝึกศิลปะป้องกันตัวมวยไทย เพื่อแสดงออกถึงความเปลี่ยนแปลง ความเข้มแข็งหลังจากที่ได้รับการฝึก ชมวีดีทัศน์การฝึกของทหารใหม่ ความเปลี่ยนแปลง ทางกายภาพ และระเบียบวินัยของทหารใหม่ หลังจากการเป็นพลเรือนสู่ทหารกองประจำการ และพิธีมุทิตาจิตของทหารใหม่ต่อบุพการี


ต่อจากนั้น มัคคุเทศก์น้อยมณฑลทหารบกที่ 27 ได้พาพี่ๆทหารใหม่และผู้ปกครองเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ภายในค่ายประเสริฐสงคราม โดยได้เยี่ยมชม อนุสาวรีย์ พลตรี พระยาประเสริฐสงคราม, กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27, โครงการทหารพันธุ์ดี มณฑลทหารบกที่ 27 โดยร่วมทำปุ๋ยหมักสูตรพระราชทานและได้ร่วมเพาะกล้าเมล็ดพันธุ์ผัก,ชมการสาธิตกระโดดหอสูง 34 ฟุต, แวะชมแพะดนตรี เข้าสักการะศาลเจ้าพ่อธรรมโหราประเสริฐศักดิ์ และเยี่ยมชมความเป็นอยู่ของบุตรหลาน อาทิ สถานที่ฝึก โรงนอนทหารใหม่ โรงประกอบเลี้ยง


ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 27 ได้นำวงคลาสสิคแบนด์จัดแสดงดนตรีและนำครัวสนามประกอบอาหารให้ น้องทหารใหม่และผู้ปกครอง ได้รับประทานร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา


https://youtu.be/L6aiYwwaaEQ

คุณอาจสนใจ

Related News