เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' วิ่งชมเมือง ก่อนร่วมเปิดสนามรวมสุข สนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก

โดย passamon_a

9 ก.ค. 2565

142 views

เวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นตัวแทน เปิดสนามรวมสุข สนามจักรยานขาไถสำหรับเด็ก (Balance Bike Park) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร กับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และยังมีการมอบต้นกล้า อินทนิลอีกกว่า 200 ต้น เพื่อร่วมปลูกต้นไม้ให้ได้ 2 ล้านต้น ในสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร


โดยช่วงหนึ่งบนเวที นายชัชชาติ ได้กล่าวถึงโครงการความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นการเพิ่มพื้นที่สำหรับกิจกรรมของครอบครัวในหยุดเสาร์-อาทิตย์ทั้งครอบครัวสามารถมาทำกิจกรรมกันได้ มีกิจกรรมมากมายที่สวน ซึ่งเชื่อว่าต่อไปคุณภาพชีวิตของคนเมืองจะดีขึ้น


ส่วนของโครงการปลูกต้นไม้ ตั้งแต่เริ่มนโยบายมา เพียง 1 เดือน ขณะนี้มีการร่วมปลูกต้นไม้ร่วมแล้ว 1 ล้าน 3 แสนต้น แสดงให้เห็นถึงพลังสำคัญของกรุงเทพคือมีแล้วแบ่งปัน กทม.ไม่ได้มีกำลังมากขนาดนั้นแต่ทำได้คือขอความร่วมมือ เมืองจะเดินหน้าต่อได้ทุกคนต้องร่วมมือกัน สุขภาพดีไม่มีขายอยู่ที่เราต้องทำเอง


ด้าน ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย นายกกรรมการธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุว่าการสร้างสนามรวมสุขจะเป็นสถานที่เสริมสร้างประสบการณ์นอกห้องเรียนสำหรับเด็ก และช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการด้านต่าง ๆ รวมถึงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ โดยจุดเด่นสำคัญของสนามแห่งนี้มีการออกแบบที่แตกต่างกับสนามผู้ใหญ่ ทั้งวัสดุที่ใช้เป็นการใช้พื้นยางแบบนิ่มเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ส่วนของสนามระยะทาง 383 เมตรมีการออกแบบทางโค้งทางวิบากให้ใกล้เคียงกับกายภาพทางธรรมชาติจริงและเหมาะสมกับช่วงวัยเด็กสองถึงห้าขวบ ที่สามารถใช้ได้ ตั้งแต่เด็กที่เริ่มฝึกเล่นจนถึงกลุ่มที่ฝึกเพื่อการแข่งขัน



สำคัญคือการให้เด็กได้มีพื้นที่สำหรับการออกกำลังกาย การแสดงออก ซึ่งในการออกแบบนั้นต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย เพราะเด็กแตกต่างกับผู้ใหญ่ พื้นสนามใช้ยางชนิดพิเศษที่มีความอ่อนนุ่ม ส่วนการออกแบบ เริน โค้ง ออกแบบให้ปลอดภัย ฝึกทักษะจากระดับเริ่มต้นจนถึงระดับแข่งขัน


ซึ่งในวันนี้ นายชัชชาติได้มีโอกาสปล่อยตัวนักแข่งจักรยานขาไถที่มารอประเดิมทดลองสนาม โดยเด็ก ๆ ที่ร่วมกิจกรรม ตื่นเต้นที่จะได้มีพื้นที่ทำกิจกรรม เมื่อถึงเส้นชัยก็จะได้รับเหรีญรางวัลเป็นการสร้างกำลังให้เด็ก ๆ ให้สนุกกับการทำกิจกรรม


หลังเสร็จกิจกรรม นายชัชชาติ มีภารกิจร่วมเป็นวิทยากรโครงการพัฒนาเครือข่ายและศักยภาพผู้บริหารระดับสูง ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หลักสูตร WiNS หัวข้อ Policy to Executive : จากนโยบายสู่การปฏิบัติงานให้สำเร็จ


https://youtu.be/YkB-_Dkacwk

คุณอาจสนใจ

Related News