เลือกตั้งและการเมือง

ชาวเน็ตแห่แชร์ เมื่อ 'ผู้ว่าฯ ชัชชาติ' เจอตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ จนทำให้เสียทรง

โดย weerawit_c

3 ก.ค. 2565

248 views

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 2กรกฎาคม 2565 ที่โครงการ เรนวูด ปาร์ค คลอง 11 ลำลูกกา ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างสองตระกูล คือ “รักตพงศ์ไพศาล” และ “รวยรุ่งเรือง” ได้จัด REIGNWOOD RUN 2022 ขึ้น



โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพงษ์ศักดิ์ (เฮียเพ้ง) รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน นายดรณ์ สมิตะเกษตริน ปลัดจังหวัดปทุมธานี ว่าที่ร้อยตรี ธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอลำลูกกา นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อดีตอธิบดีกรมการปกครอง นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี นางสาวรุจศลีกษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขา นายก อบจ.ปทุมธานี ร่วมวิ่งในงานนี้พร้อมกับนักวิ่งที่มาจากสถานที่ต่างๆกว่า 1000 คน



นายชัชชาติ กล่าวว่า เวทีนี้ไม่ใช่กรุงเทพฯแต่เป็นเวทีที่ปทุมธานี คนที่สามารถตื่นตี 5 ออกมาวิ่งต้องบ้าพลังในระดับหนึ่ง ใครที่หลับอยู่ไม่ต้องตื่น วันเสาร์พักผ่อนไปก่อน งานนี้นักวิ่งมากันเยอะรวมกว่า 1,000 คน



ระหว่างนั้น พิธีกรประกาศว่าจะมีการแจกตุ๊กตาหมี 100 ตัวสำหรับผู้วิ่งเข้าเส้นชัยชาย 50 คนแรก และหญิง 50 คนแรก นายขัชชาติให้ความสนใจ เดินไปชมตุ๊กตาหมีขนาดใหญ่ที่จัดวางไว้ในพื้นที่จัดกิจกรรมหลายครั้ง โดยกล่าวว่า วันนี้มีนักวิ่ง ‘ขาแรง’ จำนวนมาก ตนคงไม่มีโอกาสได้ตุ๊กตาหมี แต่ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายสำหรับคนที่รักสุขภาพและดูแลร่างกายเป็นอย่างดี



ปรากฏว่าสุดท้ายมีคนส่งตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ให้อุ้ม นายชัชชาติ ถึงกับโอบกอดตุ๊กตาหมีพร้อมกับทำหน้าแบ๋วๆ จนชาวเน็ตนำมาแชร์กันในโลกโซเชียล



ขณะที่วันนี้ (3 ก.ค. 65) 06.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และประชาชนกว่า 300 คน ร่วมกิจกรรมวิ่งสู่ปีที่ 50 กทม. Virtual Fun Run ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร



ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีเฉลิมฉลองครบ 50 ปี ของกรุงเทพมหานคร (Bangkok Metropolitan Administration) ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม 9 กิจกรรม เนื่องในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 50 กทม. ทางเว็บไซต์ www.50ปีกทม.com หรือ www.50thbma.com ซึ่งมีกิจกรรมจนถึงวันครบรอบวันเกิด กทม. ในวันที่ 14 ธ.ค. 65



"กทม. มีแผนจะทำทางวิ่งในกรุงเทพฯ 500 กิโลเมตร ปรับปรุงให้ดี มีทิวทัศน์ มีห้องน้ำ เดี๋ยวจะเริ่ม 10 กิโลเมตรแรก ให้วิ่งได้เดินได้ ให้ต่อไปกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่เดินได้สะดวก ร้านค้าจะขายดี นักท่องเที่ยวเดินสะดวก มีร่มเงา ซึ่งอาจจะทำให้ไม่ต้องใช้รถเก๋งมาก คนเดินเยอะขึ้น เราคงไม่ต้องอยู่บน sky walk ตลอด คงได้ลงมาเดินบนทางเท้า มาซื้อของริมทาง ห้างร้านต่าง ๆ คงจะได้มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจดีขึ้น" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว



ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อประชาชนที่มาร่วมวิ่งว่า ขอบคุณพวกเราที่ให้เกียรติมาร่วมงานนี้ ซึ่งเป็นงานของกทม. เมืองต้องไปด้วยกัน ถึงจะดีได้ ทุกคนต้องร่วมเป็นหนึ่งเดียวกัน และกทม.เป็นส่วนหนึ่ง เราจะทำอย่างเต็มที่ สำหรับข้อเสนอเรื่องล็อกเกอร์และที่อาบน้ำ เดี๋ยวเราจะทำให้ เพราะว่าเรามีหน้าที่รับใช้ประชาชน



นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ ซึ่งสมเด็จพระสังฆราชมีพระบัญชาให้ขยายพันธุ์จากต้นพระศรีมหาโพธิ์ที่รับมาจากสถานที่ตรัสรู้ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ณ พุทธคยา ประเทศอินเดีย



โดยต้นไม้พระศรีมหาโพธิ์ อยู่ในโครงการ “หนึ่งใจ..ให้ธรรมะ” ซึ่ง ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์ ฯและ นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา นำต้นพระศรีมหาโพธิ์ถวายแด่สมเด็จพระสังฆราชฯ” 999 ต้น ปลูกเป็นพุทธบูชาทุกวัดทั่วแผ่นดินน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ตำหนักอรุณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา



นอกจากนั้นในกิจกรรมนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังได้ปลูกต้นไม้ร่วมกับนางซาร่า เทย์เลอร์ เอกอัครราชฑูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งแคนาดา ประจำราชอาณาจักรไทย เนื่องในโอกาสวันชาติแคนาดาด้วย



ทั้งนี้นายชัชชาติ กล่าวว่า นโยบายเรื่องพื้นที่สีเขียวนอกจากปลูกต้นไม้ล้านต้นแล้ว ยังมีกรุงเทพ15นาที คือทำสวนหย่อมย่อยๆกระจายทั่วกรุงเทพฯ ให้เดินถึงได้ภายใน15นาที ซึ่งสวนรถไฟก็เป็นสวนที่ดี แต่อาจจะไกลคนไปบ้าง จึงต้องมีสวนพื้นที่สีเขียวใกล้บ้าน ซึ่ง กทม.ก็พยายามจะหาพื้นที่สีเขียวเล็กๆเหล่านี้

ส่วนกิจกรรม ปีนี้เป็นปีเฉลิมฉลอง กรุงเทพ50ปี โดยจะครบรอบในวันที่ 14 ธันวาคม ซึ่งจะเป็นวันครบรอบในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น50ปี โดยจะมี9กิจกรรมที่เชิญชวนให้คนมามีส่วนร่วม และกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมแรก หลังจากนี้จะมีกิจกรรมต่อเนื่องไปจนถึง14ธันวาคม สามารถติดตามได้ที่เว็ฐไซต์ของกรุงเทพมหานคร



ทั้งนี้อีกโครงการที่กทม.จะทำ คือ ทำทางวิ่งในกทม.500กิโล ปรับปรุงให้ดี มีทิวทัศน์ มีห้องน้ำ เดี๋ยวจะเริ่ม 10 กิโลเมตรแรก ให้วิ่งได้เดินได้ ให้ต่อไปกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่เดินได้สะดวก ร้านค้าจะขายดี นักท่องเที่ยวเดินสะดวก มีร่มเงา ซึ่งอาจจะทำให้ไม่ต้องใช้รถเก๋งมาก คนเดินเยอะขึ้น เราคงไม่ต้องอยู่บน sky walk ตลอด คงได้ลงมาเดินบนทางเท้า มาซื้อของริมทาง ซึ่งจะช่วยให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจดีขึ้นด้วย เพราะเมืองต้องไปด้วยกัน ที่ผ่านมาอาจจะทะเลาะกันเยอะ ดังนั้นเมืองจะดีได้ต้องร่วมมือกัน



นายชัชชาติ ยังบอกอีกว่า วันนี้ได้ปลูกต้นไม่ร่วมกับเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ส่วนสัปดาห์หน้าจะปลูกต้นไม้ร่วมกับสื่อมวลชนที่บางบอน ตามที่ได้ท้าสื่อไว้ ซึ่งขณะนี้ไม่ถึง1เดือนมีคนมาปลูก แล้วกว่า 1.3 ล้านต้น



นอกจากนั้นในวันนี้นายชัชชาติ ยังได้เดินทางมาประชุมที่สำนักงานเขตจตุจักร ซึ่งจะมีการหารือถึง จุดอ่อนน้ำท่วมขัง จุดเสี่ยงภัยและอันตราย หลังจากเกิดเหตุการณ์จี้ชิงทรัพย์เด็กนักเรียนโรงเรียนหอวังเกิดขึ้น และจุดผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย รวมถึงจุดก่อสร้างขนาดใหญ่ ในพื้นที่เขตจตุจักรที่มีทั้งหมด 7จุด อีกทั้งยังหารือถึงจุดชุมนุมสาธารณะ, การจัดเก็บภาษี, ข้อมูลขยะในพื้นที่ และช่วงบ่ายจะลงพื้นที่ ชุมชนประชาร่วมใจ 1,2 ติดตามการก่อสร้างบ้านมั่นคง รวมถึงชุมชนสามัคคีเทวสุนทร ติดตามการก่อสร้างเขื่อนในพื้นที่



ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบเงินช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุอัคคีภัยภายในชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว บริเวณศูนย์สร้างสุขทุกวัยบ่อนไก่ (ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่) เขตปทุมวัน โดยกล่าวว่า ปัจจุบันผู้ประสบภัยบางส่วนได้ย้ายออกไปแล้ว เหลืออยู่ที่ศูนย์พักพิงประมาณ 30-40 คน เงินเยียวยานี้เป็นเพียงเงินเยียวยาค่าที่พักอาศัยจากกรุงเทพมหานคร



ส่วนการเยียวยาอื่นๆ อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรุงเทพมหานครจะสนับสนุนบริการด้านอื่นๆ เช่น บริการสาธารณสุข รวมถึงการจัดหาห้องพักราคาย่อมเยาให้ผู้ประสบภัย เนื่องจากในอนาคตศูนย์พักพิงแห่งนี้ก็ต้องปิด เพราะเป็นพื้นที่ของศูนย์สร้างสุขทุกวัย ประชาชนต้องใช้พื้นที่ในการทำกิจกรรมต่างๆ เบื้องต้นสำนักงานเขตเป็นตัวกลางในการดำเนินการ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gllJx3J1Ihs

คุณอาจสนใจ

Related News