เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ลุยตรวจน้ำท่วม ลาดพร้าว 64 อีกครั้ง พบปัญหาเขื่อนไม่เสร็จ คลองไม่ลอก

โดย weerawit_c

3 ก.ค. 2565

97 views

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.65 เวลาประมาณ 09.15 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ย้อนกลับมาลงพื้นที่ ซอยลาดพร้าว 64 อีกครั้ง หลังเมื่อคืนวันที่ 1 ก.ค. ได้เข้ามาดูสถานการณ์ไปครั้งหนึ่งแล้ว


โดยนายชัชชาติได้สอบถามชาวบ้าน ว่าเมื่อคืนนี้น้ำแห้งกี่โมง ได้รับคำตอบสอดคล้องกันว่าน้ำลงไวมาก ประมาณเที่ยงคืนน้ำแห้งแล้ว หลังจากต้องวิดน้ำในช่วงหนึ่ง ซึ่งนายชัชชาติกล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วง เช้าวันนี้จึงเดินทางมาอีกครั้ง


ช่วงหนึ่ง วินจักรยานยนต์คนหนึ่ง เข้ามาพบนายชัชชาติ บอกว่ากรณีที่มีวินจักรยานยนต์ไปตำหนิ ผู้ว่าฯกทม. ทำไมไม่ไปดูน้ำท่วมตรงซอยลาดพร้าว 64 บ้าง นั้น ตรวจสอบแล้วไม่ใช่วินในซอยลาดพร้าว 64 เป็นวินอื่นมาสวมรอย ซึ่งนายชัชชาติ บอกว่า "ไม่เป็นไร ไม่ว่ากัน ไม่ได้โกรธอะไรเค้า ดีแล้วที่แจ้ง"


จากนั้นนายชัชชาติเดินเท้ามุ่งหน้าคลองลาดพร้าว ตรวจสอบระดับน้ำ และสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ ว่าโดยปกติน้ำในคลองขึ้นสูงถึงจุดใด และเมื่อฝนตกในคืนที่ผ่านมา น้ำขึ้นสูงหรือไม่


นายชัชชาติ กล่าวว่า น้ำไหลช้า ประตูระบายน้ำแคบ และถามเจ้าหน้าที่ถึงประตูกั้นน้ำ โดยได้ข้อมูลว่าเป็นลักษณะประตูปิด-เปิด ไม่มีบ่อพัก แต่น้ำไม่ไหลย้อน เพราะทำประตูบล็อกไว้และดูดน้ำเข้า พร้อมได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า กำลังดูดน้ำมากเพียงใด เครื่องดูดอยู่ไหน ซึ่งได้รับคำตอบว่า มีเครื่องดูดน้ำ 4 ตัว ทำงานได้ดี    


นายชัชชาติ กล่าวในช่วงท้าย เน้นย้ำอย่าให้อุปกรณ์กีดขวางทางสัญจรของประชาชน หากต้องเพิ่ม ค่อยพูดคุยกันอีกครั้ง และสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเขื่อนริมคลองว่าผู้รับเหมาทิ้งงานใช้หรือไม่ ทำให้เกะกะ เจ้าหน้าที่ตอบว่า น่าจะใช่ ส่วนคลองลาดพร้าวยังไม่ได้ลอก


"เดี๋ยวต้องปรับปรุงบริเวณนี้ใหม่ อยู่ใกล้คลองมาก แปลกมากที่น้ำท่วม ขณะนี้ทราบปัญหาแล้ว จะเร่งแก้ไข เขื่อนไม่เสร็จ คลองยังไม่ได้ลอก น้ำไหลช้าดันเข้าซอย อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนนี้ถือว่าน้ำลดเร็ว อาจจะต้องคิดระบบยาวเพราะท่วมมาหลายสิบปีแล้ว แต่ต้องติดปั๊มก่อนเลย ทุกคนร่วมกันน่าจะแก้ปัญหาได้" นายชัชชาติ กล่าว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/UrFGr7Xu5YI

คุณอาจสนใจ

Related News