เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ลุยดูน้ำท่วมลาดพร้าว 64 ยอมรับท่วมจริง สั่งเร่งระบายน้ำ-แก้ปัญหาระยะยาว

โดย weerawit_c

2 ก.ค. 2565

13 views

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 1 ก.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นั่งท้ายรถกระบะสำนักระบายน้ำ ลงพื้นที่ซอยลาดพร้าว 64 หลังจากฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขัง โดยได้สำรวจปัญหาการระบายน้ำ เพื่อให้สำนักระบายน้ำได้บริหารจัดการ ถือเป็นสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข



นายชัชชาติ เปิดเผยว่า ที่เขตห้วยขวาง เป็นจุดต่ำมีปัญหาระบายน้ำไม่ดี ฝนตกฝนตกหนักในพื้นที่ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนประชาสงเคราะห์กว่า 100 มิลลิเมตร จึงต้องระดมกำลังมาแก้ไขปัญหา และในระยะยาวต้องจัดการระบายน้ำตามหลักวิทยาศาสตร์ ต้องจัดการให้ได้



หลังลงพื้นที่พบว่า สภาพในซอยลาดพร้าว 64 น้ำท่วมจริงตามที่วินจักรยานยนต์ได้บอกไว้ “ก็ท่วมจริง สมควรให้เขาด่า” นายชัชชาติ กล่าว



ด้านสำนักการระบายน้ำ และ สำนักการโยธา ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังทุกครั้งที่ฝนตกหนัก เนื่องจากระบบท่อเล็ก เป็นระบบเก่า ประมาณ 60 ซม. ซึ่งน้ำจะระบายไหลลงคลองลาดพร้าว แต่ระยะทางไกล ส่วนหนึ่งออกไปถนนลาดพร้าว ซึ่งพื้นที่ต่ำทำให้น้ำระบายช้า บริเวณนี้อยู่ในจุดท่วมซ้ำซาก และอยู่ในโครงการระบายน้ำเสีย จะมีการล้างท่อ และเครื่องสูบ ทำให้ยังมีจุดตกค้าง ในระยะยาวจะขยายท่อให้ใหญ่ขึ้น เพื่อเร่งระบายน้ำ คาดว่าน้ำจะลดภายใน 1 ชั่วโมง



นายชัชาติ ระบุว่า ซอยลาดพร้าว 64 เป็นพื้นที่ซ้ำซาก ที่อยู่ในจอเรดาร์ จึงมอบหมายให้ท่านรองปลัดกรุงเทพมหานคร แก้ไขตามข้อสั่งการ พร้อมย้ำว่า “แก้ไขได้ ต้องทำได้”


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/wW7jXRr29rs

คุณอาจสนใจ

Related News