เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' วิ่งตรวจงาน จากสวนลุมพินีไปแยกลำสาลี ประชาชนขอถ่ายรูป-ร้องเรียนปัญหา

โดย passamon_a

25 มิ.ย. 2565

248 views

ผู้ว่าฯชัชชาติ วิ่งตรวจงานจากสวนลุมพินีไปแยกลำสาลี เขตบางกะปิ ดูความคืบหน้าการคืนพื้นผิวจราจรให้กับประชาชน ของบริษัทรับเหมาสร้างรถไฟฟ้า


วันที่ 25 มิ.ย.65 ตั้งแต่เวลาตี 5 ครึ่ง คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. พร้อมเพื่อนทีมนักวิ่ง ได้วิ่งจากสวนลุมพินีไปยังคลองแสนแสบ มุ่งหน้าแยกลำสาลี คุณชัชชาติบอกว่า วันนี้มาวิ่งตรวจงานในฐานะประชาชน


ตลอดเส้นทางวิ่ง 14 กิโลเมตรครึ่ง ใช้เวลา 2 ชั่วโมง มาถึงแยกลำสาลี ในเวลาประมาณ 7 โมงครึ่ง ได้ถือโอกาสดูการวิ่งเรือโดยสารคลองแสนแสบ ของบริษัทครอบครัวขนส่งจำกัด ซึ่งพบว่าแน่นตั้งแต่เที่ยวเช้า 6 โมงครึ่ง และขณะเรือผ่านกันต้องช่วยดึงผ้าใบ เพื่อป้องกันน้ำกระเด็น


อีกทั้งมีประชาชนที่อยู่บ้านใกล้คลองแสนแสบ และเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของ กทม. มาขอถ่ายรูปเป็นระยะ รวมถึงชาวบ้านย่านซอยมหาดไทยรามคำแหง ร้องเรียนปัญหาไม่มีทางลอดใต้สะพานด้วย


ส่วนเมื่อคืนที่ฝนตก การวิ่งเลียบคลองแสนแสบ ผู้ว่าฯชัชชาติพบปัญหาน้ำท่วมขัง พิ้นผิวถนนเลียบคลอง และบางช่วงถนนเสียหาย มีจุดหนึ่งก่อนข้ามสะพานถึงเดอะมอลล์บางกะปิ มีถนนทรุดเป็นหลุม เจ้าหน้าที่ได้นำดอกไม้มาปักเป็นสัญลักษณ์ว่ามีปัญหา ซึ่งผู้ว่าได้สั่งให้ ผอ.เขตบางกะปิ ซึ่งมาร่วมวิ่งด้วยช่วงเข้าพื้นที่เขตรับไปแก้ไขปัญหา


จากนั้นเมื่อไปถึงแยกลำสาลี ก็มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบ ทั้งบริษัทรับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้า สำนักโยธา กทม. รองผู้กำกับ สน.หัวหมาก และอื่น ๆ มารายงานความคืบหน้า การคืนพื้นผิวจราจร พร้อมนำแผนภาพชาร์ทอธิบาย ว่าได้เปิดเส้นทางจราจรไปก่อนหน้า ตามที่รับปากจะเปิดให้ได้ภายในวันนี้ 25 มิ.ย. ตามที่ผู้ว่ามาตรวจเมื่อเดือนที่แล้ว


โดยคืนพื้นผิวจากเดิม เปิด 2 เลนไปกลับ ตอนนี้วิ่งได้ 3 เลน ทั้งไปกลับ หลายเส้นทางที่มาบรรจบแยกนี้ คือเส้นรามคำแหง บางกะปิ ศรีนครินทร์ สุขาภิบาล 3 พร้อมมีอาสาจราจรบนสะพานลอยด้วย ส่วนทางเดินเท้าก็ปูพื้นให้หมดเรียบร้อยแล้ว ขณะที่รองผู้กำกับ สน.หัวหมาก ก็บอกว่า จุดนี้สร้างปัญหาการจราจรมา 4 ปี ตั้งแต่ก่อสร้าง หลังจากคืนพื้นผิวจราจรเพิ่ม น่าจะดีขึ้น


คุณชัชชาติ ได้กล่าวขอบคุณ ที่เร่งรัดคืนพื้นผิวจราจรให้กับประชาชน พร้อมให้ทุกคนปรบมือให้ และเชื่อว่าถ้าจะคืนพื้นที่ให้ประชาชนก็สามารถทำได้อยู่แล้ว แต่อาจจะลำบากเรื่องไซค์ก่อสร้างบ้าง แต่ก็เพื่อประชาชน ทำได้อยู่แล้ว


พร้อมกันนี้ คุณถั่ว เจ้าของบริษัทครอบครัวขนส่ง ได้ร่วมอยู่ในขบวนด้วย ผู้ว่าฯชัชชาติ สอบถามถึงการขึ้นค่าเรือโดยสาร คุณถั่วได้อธิบายว่า กรมขนส่งได้อนุญาติเพราะราคาน้ำมันขึ้นเกินลิตรละ 31 บาท แต่รับปากจะเพิ่มเที่ยววิ่งเรือให้ หลังวันหยุดยาวเดือนหน้า เพื่อขนคนไปทำงานให้ได้มากที่สุด และขากลับคุณชัชชาติบอกว่า จะขึ้นเรือคลองแสนแสบกลับด้วย พร้อมแนะนำปัญหาที่พบระหว่างวิ่ง คือควันดำและส่งกลิ่นเหม็นของเรือ ให้ไปเปลี่ยนระบบหาวิธีการ นำพลังงานอื่นใช้แทนน้ำมันได้ไหม ซึ่งคุณถั่วบอกว่า เคยใช้แก๊สแต่เกิดระเบิด ทั้งนี้กำลังคิดอยู่ มีตัวอย่างเรือไฟฟ้า


คุณชัชชาติได้พูดถึง การวิ่งที่ไม่ใส่หน้ากากวันนี้ด้วยว่า ก็เป็นไปตามคำสั่งที่ผ่อนคลาย ในพื้นที่สาธารณะ แต่ทุกคนก็ไม่ควรประมาท


จากนั้นเดินเท้าต่อไปยังตลาดบางกะปิ เพื่อดูปัญหาค่าที่จอดรถที่พ่อค้าแม่ค้าร้องเรียนครั้งก่อน ว่าค่าที่จอดรถแพง ทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อเดือดร้อน พร้อมบอกว่า เมื่อวาน กทม.ได้ลดค่าเช่าแผงในตลาด กทม.ลง 50 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลา 3 เดือน รวมถึงลดดอกเบี้ยโรงรับจำนำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน


ซึ่งสำหรับบรรยากาศการลงพื้นที่ในวันนี้ คุณชัชชาติระบุเป็นบรรยากาศแบบกันเอง พานักวิ่งและประชาชนวิ่งสำรวจดูปัญหา พบว่าเส้นทางริมคลองจากสวนลุมไปถึงแยกลำสาลี เขตบางกะปิ พบมีปัญหาหลายอย่าง เช่น บางถนนขาดช่วง มีแอ่งน้ำท่วมขัง เนื่องจากเมื่อคืนมีฝนตก ซึ่งเป็นปัญหาที่จะต้องเร่งแก้ไข เนื่องจากเส้นทางการสัญจรริมคลอง เป็นบรรยากาศที่ดีเหมาะสำหรับการออกกำลังกายและการสัญจร


ส่วนของการติดตามความคืบหน้าการคืนพื้นที่ผิวจราจร จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าถนนรามคำแหง ที่ทางผู้รับเหมาแจ้งว่าจะสามารถคืนพื้นที่ให้ได้วันที่ 25 มิ.ย. ในวันนี้ก็พบว่ามีการคืนพื้นที่บางส่วน เชื่อว่าหลังจากนี้การจราจรในบริเวณนั้นจะดีขึ้น


และนอกจากนี้ในส่วนเขตการก่อสร้างพื้นที่อื่น ๆ ก็จะเร่งติดตามเรื่องการคืนพื้นผิวจราจรเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด ขณะที่บริเวณท่าเรือทองหล่อก็มีประชาชนส่วนหนึ่งที่ได้ดูการไลฟ์สดของเพจ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพ และมีความตั้งใจมารอเพื่อจะพบผู้ว่าฯบางคนบอกว่า ดูไลฟ์ของผู้ว่าทุกวัน เพราะดูแล้วมีกำลังใจ ช่วยให้เราตื่นเช้า และอยากมาออกกำลังกายเหมือนผู้ว่า


https://youtu.be/W7pLfqeDdtw

คุณอาจสนใจ

Related News