เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' นำทีมครอบครัวเพื่อไทย ลงพื้นที่ 'ไล่หนู ตีงูเห่า' เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แทนงูเห่าย้ายพรรค

โดย weerawit_c

19 มิ.ย. 2565

28 views

วานนี้ (18 มิ.ย.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค รวมถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ร่วมลงพื้นที่เป็นครั้งแรกในฐานะผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และยังมีนายพานทองแท้ ชินวัตร ร่วมลงพื้นที่ครั้งนี้ ในกิจกรรมภายใต้ชื่อ "ไล่หนู ตีงูเห่า" ที่ จ.ศรีสะเกษ



เป็นการเดินสายพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนใน 3 เวที ใน 3 พื้นที่ คือ อ.อุทุมพรพิสัย อ.ราษีไศล และอ.ขุนหาญ ในจุดแรกที่อ.อุทุมพรพิสัย โดยเวทีที่ อ.อุทุมพรพิสัย ได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งหมด 9 เขต โดยมีประชาชนสวมเสื้อครอบครัวพรรคเพื่อไทยสีแดงเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก



โดยนางสาวแพทองธาร ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเริ่มต้นด้วยการทักทายเป็นภาษาอีสาน พร้อมบอกด้วยว่านายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คุณพ่อและคุณอา ฝากความคิดถึงคนอีสาน พร้อมเล่าย้อนสมัยที่นายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่ศรีสะเกษ เพื่อแก้ปัญหาความยากจนให้ประชาชน



นางสาวแพทองธาร ยืนยันพรรคเพื่อไทยยังมีหัวใจเดิมในการมุ่งมั่นให้ประชาชนพ้นตากความทุกข์ยาก ตั้งแต่วันที่นายทักษิณเข้ามาบริหารประเทศเรื่อยมาจนถึงพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นที่จะสานต่อ ด้วยนโยบายที่เข้าใจ เข้าถึงประชาชนโดยเรื่องการเกษตร ซึ่งเป็นอาชีพหลักของคนในภาคอีสานจะทำให้ประชาชนลืมตาอ้างปากได้ ไม่ต้องอยู่กับความเสี่ยงอีกต่อไป



ด้านนายณัฐวุฒิ ในฐานะ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ประกาศว่าเลือกตั้งรอบหน้าได้ เพื่อไทยขอชนะแบบแลนด์สไลด์ ได้ส.ส.ทุกเขต รวมถึง 3 เขตที่เตรียมจะย้ายพรรคด้วย จึงขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะถ้าแลนด์สไลด์ มีหนูหนูก็คงหนีไป ถ้ามีงูงูก็อกแตกตาย



พร้อมบอกด้วยว่า ส.ส. 3 คน ที่ประชาชนเลือกมาเลือก เพราะบอกไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ แต่วันดีคืนร้าย พรรคภูมิใจไทยมาตั้งเวที แล้วชวนส.ส.เพื่อไทยขึ้นเวทีเปิดตัวว่าอยู่ภูมิใจไทย แล้วจะเอาที่เหลืออีก 5 คนไปด้วย แบบนี้ใครเป็นหนู ใครเป็นงูไม่รู้ แต่คนศรีสะเกษเป็นคน คนมันมีศักดิ์ศรี ถ้าเลือกเขาจะเอาพล.อ.ประยุทธ์จะเป็นนายกฯอีก 4 ปี ดังนั้นเลือกตั้งรอบหน้าต้องรวมพลังกันเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/u_Sajj0lbWM

คุณอาจสนใจ

Related News