เลือกตั้งและการเมือง

โฆษก รบ.ย้ำ นายกฯ ลงพื้นที่ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่เป็นการติดตามผลสัมฤทธิ์ของโครงการรัฐบาล

โดย weerawit_c

12 มิ.ย. 2565

70 views

วานนี้ (11 มิ.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ จ.สกลนคร วันที่ 15 มิถุนายน ว่า การลงพื้นที่ของนายกฯ ไม่ได้เป็นสัญญาณทางการเมือง



ตามปกติหากนายกฯ มีเวลาจะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการต่างๆ ของรัฐบาลที่เคยสั่งการไปแล้ว ส่วนครั้งนี้ที่ จ.สกลนคร เป็นการติดตามโครงการพระราชดำริ ที่เกี่ยวกับภาคการเกษตร ดังนั้น การลงพื้นที่ของนายกฯ จึงไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่เป็นการติดตามผลสัมฤทธิ์ของโครงการของรัฐบาล



นายกฯ ยังชอบลงพื้นที่อยู่แล้ว เพราะต้องการพบปะกับประชาชน เพื่อดูทุกข์สุขของประชาชน อีกทั้งยังเป็นช่องทางหนึ่งที่ประชาชนจะได้สะท้อนปัญหาให้นายกฯ โดยตรง



ผลตอบรับของประชาชนที่มีต่อนายกฯระหว่างลงพื้นที่เป็นอย่างไร นายธนกรกล่าวว่า คิดว่าวันนี้ประชาชนให้การต้อนรับนายกฯเป็นอย่างดี เพราะนายกฯ ย้ำเสมอว่าจะต้องช่วยเหลือประชาชนทุกจังหวัดทุกกลุ่ม โดยไม่เลือกว่าจังหวัดใดจะเลือกพรรคการเมืองใด หรือจะช่วยประชาชนที่เคยเลือกพรรคเท่านั้น เหมือนที่อดีตนายกฯ คนหนึ่งพูด นายกฯ ไม่ทำแบบนั้นเด็ดขาด นายกฯ มองประชาชนทุกคนคือคนไทยด้วยกัน จึงจะไปทุกพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นความมุ่งมั่นและความตั้งใจของนายกฯ ในการแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจ และวิกฤตโควิด-19 ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Pt8kIBRVkB8

คุณอาจสนใจ

Related News