เลือกตั้งและการเมือง

เขตบางขุนเทียน เด้งรับนโยบาย 'ชัชชาติ' แจกผ้าอนามัยฟรีให้ นร. - แห่แชร์คลิปชมเด็ก อย่างน้อยก็ซื่อสัตย์

โดย passamon_a

29 พ.ค. 2565

155 views

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.65 ที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน มีการจัดมอบผ้าอนามัยฟรี แก่เด็กนักเรียนหญิง สังกัด กทม. 16 โรงเรียน จำนวน 9.3 พันชิ้น ตามนโยบายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร


นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผอ.เขตบางขุนเทียน เปิดเผยว่า การมอบผ้าอนามัยนี้ได้รับความร่วมมือกับภาคเอกชนและเครือข่าย จะเอาไปจัดวางในห้องน้ำของโรงเรียนและห้องพยาบาล เพื่อให้เด็กได้ใช้ โดยโครงการนี้เป็น 1 ใน 214 นโยบายของนายชัชชาติ เป็นโครงการนำร่องผ้าอนามัยฟรี ลดภาระผู้ปกครองและนักเรียนในสังกัด แก้ปัญหาประจำเดือน ที่กระทบต่อชีวิตและสุขอนามัย เพราะยังมีเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนผ้าอนามัยจนส่งผลกระทบต่อการเรียนหนังสือ


ทั้งนี้ การแจกผ้าอนามัยฟรีนั้น จะช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง โดยหลังจากที่นายชัชชาติได้รับการรับรองจาก กกต. ให้เป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้เมื่อไหร่ ก็จะมีการนำเสนอรูปแบบให้เจ้าหน้าที่เทศกิจบริจาคค่าปรับทางเท้า เป็นการจัดซื้อผ้าอนามัยให้เด็ก ๆ ด้วย


นอกจากนี้ โลกออนไลน์แห่แชร์คลิป นายชัชชาติ พูดคุยกับนักเรียนชายคนหนึ่ง ถามเรื่องการเรียน ชัชชาติ : "เรียนชั้นไหนแล้วเนี่ย" นักเรียน : "ม.1 ครับ" ชัชชาติ : "ขยันเรียนไหมครับ" นักเรียน : "ไม่ค่อยครับ" ชัชชาติ : "เขายังมีความซื่อสัตย์อยู่นะ"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DfaJyZdYV64

คุณอาจสนใจ

Related News