เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' กล่าวขอโทษ หลัง ปชช.แห่ต่อแถวขอถ่ายรูป จนลงพื้นที่ช้ากว่ากำหนด 2 ชั่วโมง

โดย weerawit_c

28 พ.ค. 2565

21 views

วานนี้ (27 พ.ค.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่พูดคุยกับเอกชนที่ต้องการยกที่ให้ กทม. ทำเป็นสวนสาธารณะ บริเวณข้างรถไฟฟ้าวงศ์สว่าง โดยทางเจ้าของพื้นที่ได้มอบเอกสารยกพื้นที่ให้กับทาง ไปทำสาธารณะประโยชน์ให้กับนายชัชชาติ



นายชัชชาติ กล่าวว่า ประชาชน หรือเอกชนที่อยากมอบที่ให้ กทม. เพื่อนำไปทำสาธารณะประโยชน์ สามารถติดต่อไปทุกสำนักงานเขตได้แต่การใช้พื้นที่อาจจะต้องเป็นระยะยาว5-10 ปี ส่วนเรื่องภาษีถือเป็นหนึ่งในแรงจูงใจ แต่ช่วยอาจจะช่วยไม่ได้มาก เนื่องจาก เปิดพื้นที่ให้คนเช่าจะคุ้มค่ากว่า แต่กรณีนี้ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของเอกชนที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ นำมามอบให้ กทม.ใช้ประโยชน์ ดีกว่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ดีกว่านำพื้นที่ไปล้อมรั้วปลูกกล้วยเพื่อลดหย่อนภาษี และนอกจากที่ดินของเอกชนแล้ว กทม.เองก็ต้องมีลงทุนเอง หรืออาจจะต้องขอเช่าพื้นที่



ส่วนเรื่องการย้ายศาลาว่าการกทม.มาที่ดินแดง จะต้องใช้เวลาพอสมควร คงไม่สามารถย้ายได้ใน1-2 เดือนนี้ โดยจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดำเนินการเรื่องนี้ ซึ่งหากจะย้ายมาทั้งหมดอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 ปี



และการลงพื้นที่ครั้งนี้มีนายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. สมัย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และนายภิมุข สิมะโรจน์ มาร่วมลงพื้นที่ด้วย ซึ่งทั้ง 2 คนมีรายงานว่าจะมาเป็นทีมรองผู้ว่าฯ นายชัชชาติ ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ แต่ตอบเพียงว่า ตอนนี้มีทีมรองผู้ว่าฯและเลขาครบแล้ว 5 คน ที่ปรึกษาการเมืองอีก 9 คน และ ที่ปรึกษาเฉพาะทางอีกจำนวนมาก ส่วน 2 คนที่มาลงพื้นที่ด้วยวันนี้เป็นการมาทดลองงาน ซึ่งนายชัชชาติ ได้กล่าวชื่นชมทั้ง 2 คน เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนขยัน ครบเครื่อง โดยนายจักกพันธ์ุ เป็นคนตื่นเช้าสามารถตื่นมาคุยงานกันได้ตั้งแต่ตี 4 แต่อย่างไรก็ตามทุกคนที่มาร่วมงาน ไม่มีใครหวังตำแหน่งใดๆ ซึ่งเป็นข้อดีของการเป็นอิสระ ซึ่งทุกตำแหน่งเลือกด้วยมือของตัวเองไม่มีใครมาสั่ง



ขณะที่นายจักกพันธุ์ ยังพูดไม่เต็มปากว่าจะมารับตำแหน่งรองผู้ว่าหรือไม่ รอให้กกต.รับรองก่อน แต่ก็พร้อมทำหน้าที่หากนายชัชชาติ มอบตำแหน่งรองผู้ว่าฯให้ เพราะความเป็นอิสระ ถ้าการบริหารมีความอิสระ มั่นใจว่าการทำงานจะก่อให้เกิดการพัฒนาขึ้นอีกมากมาย



ด้านนายภิมุข กล่าวว่าไม่ได้คิดเรื่องตำแหน่ง ที่มาช่วยเพราะสนใจงานกทม.และเห็นว่านายชัชชาติ มีความเป็นอิสระจริงๆ



ทั้งนี้ ก่อนที่นายชัชชาติจะเดินทางมาถึงทางทางผอ.เขตบางซื่อได้มาลงพื้นที่พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกทม.เข้ามาทำความสะอาดเก็บขยะ และถางหญ้าที่รกร้างออกบริเวณพื้นที่ที่เอกชนที่ต้องการยกที่ให้ กทม. ทำเป็นสวนสาธารณะ



อย่างไรก็ตามเป็นครั้งแรกที่นายชัชชาติ มายังจุดนัดหมายในการลงพื้นที่ช้ากว่ากำหนดการ ซึ่งตามกำหนดการต้องมาถึงที่หมายในเวลา 08.30 น. แต่เนื่องจาก นายชัชชาติเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า ทำให้มีประชาชนขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก อีกทั้งไม่มีคนช่วยกัน เนื่องจากเดินทางเพียงคนเดียว จึงมาที่หมายช้ากว่ากำหนดถึง 2 ชั่วโมง



โดยนายชัชชาติ ขอโทษสื่อมวลชนที่ทำให้ทุกคนรอ เพราะไม่สามารถปฏิเสธคนที่มาต่อแถวขอถ่ายรูปได้ จึงต้องรอถ่ายเกือบ 2 ชั่วโมง ซึ่งรู้สึกปลื้มใจที่ประชาชนให้ความสนใจมาขอถ่ายรูป แต่เชื่อว่าหลังจากนี้คนจะถ่ายรูปน้อยลง และยังคงจะเดินทางด้วยรถสาธารณะเพราะสะดวกและรู้ปัญหาประชาชน ขณะที่รถส่วนตัวก็จะใช้ตามความจำเป็น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qW5vFj4sDU4

คุณอาจสนใจ

Related News