เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ชวนประชาชน อยากเห็นบ้านเมืองดีต้องออกมาใช้สิทธิ

โดย passamon_a

22 พ.ค. 2565

57 views

นายกฯ ใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เชิญชวนประชาชนมาใช้สิทธิ์ ขอให้สนใจการประชุมรัฐมนตรีการค้าเอเปคด้วย


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้าลายสก๊อตเล็ก ๆ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงพญาไท เขตพญาไท ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์ 5 ในเวลา 10.39 น. ด้วยรถยนต์ ส่วนตัว เบนซ์ รุ่น S 600 ทะเบียน ญค 1881


ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้ใช้สิทธิ์ 459 คน นายกรัฐมนตรีมีชื่อในลำดับที่ 161 ขณะที่ภริยาและบุตรสาวอยู่ลำดับที่ 162-164 ซึ่งไม่ได้เดินทางมาพร้อมกัน


โดยหลังใช้สิทธิ์ นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนคนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิ์ ตามสิทธิ์และหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ตนมาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ให้มาก ขอให้ช่วยกันดูแลบ้านเมือง ทุกคนมีสิทธิ์และหน้าที่ 1 เสียง 1 สิทธิ์เหมือนกัน อยากเห็นบ้านเมืองดีทุกคนต้องออกมาเลือกตั้ง


เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ได้เลือกตั้งในรอบ 9 ปี นายกรัฐมนตรีรับว่าก็ต้องดีใจละนะ บ้านเมืองอยู่ในเวลาที่มีเสถียรภาพ ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก สิ่งสำคัญอยากให้ติดตามเรื่องการประชุมเอเปคด้วย เกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ที่กำลังประชุมอยู่ในวันนี้ ขอให้ติดตามด้วยเพราะเป็นเรื่องที่จะพัฒนาเศรษฐกิจ


ส่วนมีคำแนะนำประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอย่างไรเพราะวันนี้มีฝนตกด้วย นายกรัฐมนตรีบอกว่าก็แต่งตัวมา พร้อมบอกว่ายังไม่ฝากอะไรถึงคนที่จะมาทำหน้าที่


ผู้สื่อข่าวยังถามถึงการเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อร่วมกล่าวปาฐกถาในงานนิเคอิ ฟอรัม ว่าจะได้พบนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเมื่อไปก็คงได้พบ


เมื่อให้สัมภาษณ์เสร็จ นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถกลับทันที พร้อมเตือนผู้สื่อข่าวว่าไม่ต้องมาชูมือ เพราะจะกลายเป็นการแสดงสัญลักษณ์ให้คุณให้โทษกับผู้สมัคร


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/mujYhQgCdbo

คุณอาจสนใจ

Related News