เลือกตั้งและการเมือง

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯไม่สบายใจ ข่าวการผลิตคอนเทนต์การตลาดสื่อก้าวล่วงสถาบัน

โดย weerawit_c

7 พ.ค. 2565

49 views

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่งหลังมีข่าวการทำคลิปโปรโมทการตลาดของแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งหนึ่งบนโซเซียลมีเดีย โดยบุคคลที่ถูกว่าจ้างมีการนำเสนอคอนเทนต์หมิ่นเหม่ต่อการก้าวล่วงสถาบัน ทำลายจิตใจประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เกิดกระแสต่อต้านจนมีการขึ้นแฮชแท็กแบนแพลตฟอร์มดังกล่าวบนโลกออนไลน์



ขณะนี้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้หารือกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) โดยจะมีการรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้ ปอท. เพื่อตรวจสอบ หากพบว่ามีการกระทำความผิด และดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด



นายกรัฐมนตรียังย้ำว่า คนไทยรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประเทศชาติประชาชนมาโดยตลอด แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทุกพระองค์ยังได้ทรงพระราชทานความช่วยเหลือแก่คนไทยทุกหมู่เหล่า ดังนั้น สถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเป็นเสมือนศูนย์รวมจิตใจ และบ่อเกิดของความรัก ความสามัคคีของคนไทยทั้งชาติ



"ขอเตือนไปยังนักการตลาด อินฟูเอ็นเซอร์ และเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ต่าง ๆ ให้ระมัดระวังในการนำเสนอเนื้อหา หรือการทำโปรโมทด้วยการนำรูปลักษณ์ บุคคล สถาบันที่คนไทยทั้งประเทศให้เคารพ รัก ถือเป็นการมิบังควร นอกจะทำให้คนไทยทั้งประเทศไม่พอใจ ยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์ ชื่อเสียงแบรนด์และสุ่มเสี่ยงในการกระทำผิดตามกฎหมาย และการเอาคนเจ็บคนป่วยคนพิการมาล้อเลียนขัดหลักสิทธิมนุษยชนด้วย เชื่อผู้บริโภคไทยจะไม่สนับสนุนการตลาดที่ไม่สร้างสรรค์เช่นนี้"


https://youtu.be/_GjuuV_uDHE

คุณอาจสนใจ

Related News