เลือกตั้งและการเมือง

ทนไม่ไหว! 'ไผ่ ลิกค์' ซัดกลับ 'รงค์' ปมเลือกนายกฯ คนนอก ลั่น "หมากินข้าวมันยังรู้ว่าใครเป็นเจ้าของ"

โดย weerawit_c

1 พ.ค. 2565

161 views

นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เผยว่า กรณีแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย เสนอใช้มาตรา 272 วรรคสอง เลือกนายกรัฐมนตรีคนนอก หากเกิดอุบัติเหตุการเมือง โดยมองว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.มีความเหมาะสม ว่ารัฐธรรมนูญได้กำหนดหลักของการมีนายกรัฐมนตรี ไว้แล้ว



การจะเสนอนายกฯ ที่อยู่นอกเหนือจากที่รัฐธรรมนูญกำหนด ต้องถามว่ามีจุดประสงค์และเจตนารมณ์อย่างไร โดยมองว่าการโยนหินลักษณะนี้เป็นแค่กลยุทธ์ทางการเมือง เพราะเวลานี้จะเข้าสู่ปลายเทอมของ ส.ส.ดำรงตำแหน่งครบวาระ 4 ปี จึงหวังให้เกิดกระแสเพื่อให้คนได้รู้จัก ได้มีตัวตน แต่จะการเสนอลักษณะนี้ยิ่งสร้างความสับสนให้ประชาชน



ด้าน นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ในฐานะรองเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า "ว่าจะไม่พูดแล้ว แต่ทนไม่ไหวจริงๆ ท่าน ส.ส.รงค์ บุญสวยขวัญ  เป็นถึงอาจารย์แต่ท่านได้อ่านรัฐธรรมนูญรึเปล่าทางพรรคเศรษฐกิจไทยเสนอ นายกคนนอก  เพราะต้องการ แก้วิกฤติศรัทธา  ผู้นำ ที่มาจาก   รธน  60  เพราะเจตนารมย์ รธน 60 ฉบับเดียวกันนี้ได้เล็งเห็น ปัญหา  ว่า อาจเกิด  วิกฤติผู้นำ รอบแรกขึ้นมาได้   จึง บัญญัติ ทางออกไว้ ในมาตรา272  วรรคสอง   สำรองให้มี ผู้นำ รัฐบาล จากช่องทาง อื่นได้อีกซึ่งก็เป็น  การได้มา ตามบทบัญญัติ  แห่ง  รธน ปี60เช่นเดียวกัน



และอีกอย่างนึงที่สำคัญ ที่ท่านเลขาสัมภาษณ์ไปไม่ได้ต้องการชูคนของพรรคเศรษฐกิจไทยเลยแม้แต่น้อย คนที่พูดถึงคือ ท่านประวิทย์ วงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคของท่านเป็นคนดูแลท่านตลอด พวกผมคิดว่าถ้าประเทศเกิดมีปัญหาคนทีเหมาะสมและทำให้บ้านเมืองสงบคือท่าน แต่ถ้าท่านเห็นเป็นอื่นพวกผมช่วยไม่ได้ หมากินข้าวมันยังรู้ว่าใครเป็นเจ้าของนะครับ แต่ผมก็เข้าใจ ถนนหนทางและงบประมาณอาจสำคัญกว่าก็เป็นได้ ผมไม่แปลกใจเลยคนในจังหวัดยังไม่อยากคุยด้วยเลยครับ



ส่วนเรื่องการต้องการพื้นที่ข่าวหรือหิวแสงพวกผมมีพอแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องมาพูดอะไรไม่ดีถึงพรรคเก่า ไม่เคยก้าวล่วงพรรคเดิม และสังคมไม่มีใครเข้าใจผิดหลอกครับ เพราะพูดชัดเจนว่าถ้ามีปัญหา จบ…ข่าว"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lZGv8KMeykQ

คุณอาจสนใจ

Related News