เลือกตั้งและการเมือง

ภท.ยันส่งชื่อ 'หัวหน้าพรรค' ชิงแคนดิเดตนายกฯ 'อนุทิน' ย้ำพร้อมลุยเลือกตั้ง ชี้มีเวลาไม่เกิน 11 เดือน

โดย passamon_a

24 เม.ย. 2565

32 views

วันที่ 23 เม.ย.65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการจัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ของพรรคภูมิใจไทย ว่า สาเหตุที่เลือก จ.พระนครศรีอยุธยา จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ครั้งนี้ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่สำคัญและเป็นจังหวัดที่จะได้ประสานงานร่วมกับสมาชิกพรรคและผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ภาคกลาง


เมื่อถามว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ภท.ตั้งเป้าไว้เท่าไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่ได้หวังว่า ส.ส.เท่าไหร่ แต่หวังว่าจะได้ส.ส.ครบทุกเขตที่พรรคส่ง ซึ่งเชื่อว่าจะได้เกิน 100 คนอย่างแน่นอน เพราะพรรค ภท.จะต้องส่งผู้สมัครที่มีความทุ่มเท เสียสละ มีคุณภาพ เข้าใจและเข้าถึงประชาชน มีความซื่อสัตย์สุจริต โดยเป็นแพ็กเกจรวม ส่วนคนไม่ดียืนยันว่าพรรคจะไม่ส่ง ต่อให้มีความแข็งแกร่งในพื้นที่มากแค่ไหนก็ตาม


หากจะเข้ามาเพื่อกอบโกยเราก็ไม่สนับสนุน เพราะพรรค ภท.เน้นประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก เนื่องจากกว่า 3 ปีที่ผ่านมาเราได้วางรากฐานสร้างความน่าเชื่อถือให้กับประชาชน หากติดตามก็จะเห็นว่าผลงานของพรรค ภท.ที่ให้นโยบายเราก็ทำด้วยความสำเร็จด้วยการพูดแล้วทำ และสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งหากจะทำอะไรต่อไปก็ไม่มีอุปสรรค เพราะเราตั้งใจทำงาน


เมื่อถามว่า พรรค ภท.ยืนยันส่งชื่อนายอนุทิน เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรค ภท.เสนอชื่อนายกฯ หนึ่งคน ซึ่งเป็นใครก็ได้ที่มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรค ภท. เราไม่เฉพาะเจาะจงคนนั้นคนนี้ แต่ข้อปฏิบัติที่พรรค ภท.ยึดถือและมีความมั่นคงตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา ไม่ใช่เฉพาะตอนเป็นรัฐบาล เพราะสมัยเป็นพรรคเล็ก ๆ เราก็มีความเป็นปึกแผ่นและยังดำรงเรื่องนี้มาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้เราทำงานได้สำเร็จและไม่มีความแตกแยก


นายอนุทิน กล่าวต่อว่า แม้ในพรรคจะมีความเห็นต่างในความคิด แต่เราก็จบในห้องประชุมและเคารพกติกาว่าพรรคต้องไปในทางเดียวกัน มีเอกลักษณ์เป็นความสามัคคีและผลักดันทุกอย่างให้ไปได้เพื่อประชาชน และเราแสดงให้เห็นถึงการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ บางครั้งอาจจะมีผลทางการเมืองหรืออาจทำให้ พรรค ภท.เป็นรัฐบาลก็ได้ แต่หากเป็นประโยชน์ต่อประชาชนเราก็ต้องทำ ไม่ใช่คิดถึงแต่ตัวเอง การที่เราเอาหลังพิงกับประชาชน เพราะมั่นใจว่าประชาชนให้ความเชื่อมั่นกับเราในการทำงานให้กับทุกคน ดังนั้น เราต้องพร้อมในการทำสิ่งที่ถูกต้อง


เมื่อถามว่า พรรค ภท.พร้อมเป็นพรรคขนาดใหญ่แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ใหญ่แบบไหนจะเป็นแบบรวมกันแล้วใหญ่ หรือว่าอยู่กันแบบนี้ที่เป็นปึกแผ่นและมีความสามัคคี เราจะใหญ่ตรงที่ไปทำงานอะไรก็สำเร็จ เน้นตรงนี้มากกว่า พรรคจะใหญ่จะเล็กอยู่ที่ประชาชน


"หากเห็นว่าเราตั้งใจทำงานก็เลือกพรรคภูมิใจไทย แต่ถ้าเราไม่ตั้งใจทำงาน ทำให้ประชาชนเห็นว่าเราไม่ตั้งใจทำตามที่เราสัญญาไว้ ประชาชนก็จะลงโทษเรา โดยการทำให้พรรคเราเล็กลง ดังนั้น มั่นใจว่า 3 ปีที่ผ่านมา เราทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ หายใจเข้าหายใจออกก็เป็นเรื่องของประชาชนและชาติบ้านเมือง มั่นใจว่าผลงานจากการพูดแล้วทำเกิดขึ้น และจับต้องได้ จึงหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้ได้ทำงานเป็นตัวแทนต่อไป"


ด้าน นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า พรรค ภท.ส่งชื่อนายอนุทินเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียวอย่างแน่นอน เพราะมีความพร้อมทุกอย่าง


ทั้งนี้ ช่วงท้ายของการประชุม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ประกาศความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยระบุว่าเวลาใกล้เข้ามาพอสมควรแล้วดึงอย่างไรก็ไม่เกิน 11 เดือน เรานั่งฝันกันอีกไม่ได้ เราต้องพูดจริงทำจริง ลงพื้นที่จริงเพื่อพี่น้องประชาชน เพราะการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น ดังนั้น เราต้องมีความพร้อมอย่างสมบูรณ์เต็มที่ ซึ่งพรรคภูมิใจไทยพร้อมแล้ว ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าคนพรรคภูมิใจไทยมีเลือดนักสู้ในทุกอณูของพวกเราที่พร้อมจะรับใช้บ้านเมือง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/jvBASRJmTLE

คุณอาจสนใจ

Related News