เลือกตั้งและการเมือง

'อัศวิน' ไม่กังวล นิด้าโพลยก 'ชัชชาติ' มาแรง หวังชิงเสียงคนยังไม่ตัดสินใจ

โดย thichaphat_d

10 เม.ย. 2565

166 views

วันที่ 10 เม.ย.65 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น 'นิด้าโพล' สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง 'สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 65 รอบที่ 1'


ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 5-7 เมษายน 2565 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต กระจายทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,362 หน่วย


จากการสำรวจเมื่อถามถึงบุคคลที่ประชาชนจะเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พบอันดับว่า ...

อันดับ 1 : ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร้อยละ 38.84

อันดับ 2 : ยังไม่ตัดสินใจ ร้อยละ 26.58

อันดับ 3 : พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ร้อยละ 10.06 

อันดับ 4 : ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ร้อยละ 6.83

อันดับ 5 : ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ร้อยละ 6.02 

อันดับ 6 : ไม่เลือกใคร (Vote NO) ร้อยละ 2.94 

อันดับ 7 : นายสกลธี ภัททิยกุล ร้อยละ 2.28  

อันดับ 8 : จะไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ร้อยละ 2.06 

อันดับ 9 : น.ส.รสนา โตสิตระกูล ร้อยละ 1.98

อันดับ 10 : น.ต.ศิธา ทิวารี ร้อยละ 1.47  


ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 พร้อมด้วย นายอดุลย์ เซะวิเศษ ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสะพานสูง หมายเลข 1 ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดสัมมากร เขตสะพานสูง


ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักผู้ค้า รวมถึงประชาชนที่ไปจับจ่ายใช้สอยในตลาดให้ความสนใจ โดยพล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า การพบปะพ่อค้าแม่ค้าเช้าวันนี้ มีการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะพี่น้องประชาชนรู้จักตนเองดีและรู้ว่าตนทำงานอะไรให้ชาว กทม. บ้าง


ผู้สื่อข่าวถามถึงผลสำรวจความคิดเห็นของนิด้าโพล ที่ผลโพลอยู่ที่อันดับ 3 ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ความจริงตนอยู่อันดับที่ 2 เพราะอันดับ 1 เป็นของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และอันดับ 2 ร้อยละ 26.58 ยังไม่ตัดสินใจ จึงเชื่อว่าตนยังได้รับความนิยมอยู่ในอันดับที่ 2 พร้อมระบุด้วยว่า ตนเพิ่งเปิดตัว แต่ก็ไม่ได้มีความกังวลอะไร และยังมองว่าไม่ใช่ปัญหา จะยังคงเดินหน้าหาเสียง ไปทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนมาขอคะแนนต่อ ซึ่งทำมาโดยตลอด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/sxovlTfZ-PQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นิด้าโพล ,พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ,ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ,สกลธี ภัททิยกุล ,รสนา โตสิตระกูล ,น.ต.ศิธา ทิวารี ,ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ,ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ,เลือกตั้งผู้ว่ากทม. ,ผู้ว่ากรุงเทพ ,อัศวินขวัญเมือง ,ดร.เอ้ ,ไม่ไปเลือกตั้ง ,อัศวิน ,สุชัชวีร์ ,สกลธี ,รสนา ,ชัชชาติ ,ศิธา ,วิโรจน์

คุณอาจสนใจ

Related News